Google Play không còn hiển thị thông báo sau khi cài đặt các bản cập nhật ứng dụng?

Trong một động thái kỳ lạ và tương đối khó hiểu, Google đã bất ngờ loại bỏ tính năng hiển thị thông báo sau khi các ứng dụng đã được cập nhật phiên bản mới từ Play Store. Trước đây, bất cứ khi nào Google Play tiến hành cập nhật một loạt ứng dụng trên thiết bị, nó đều sẽ hiển thị thông báo để người dùng nắm được danh sách các ứng dụng được cập nhật, từ đó có thể tìm hiểu thêm về những sự thay đổi đi kèm trong các bản cập nhật này.

Tuy nhiên, trong vài ngày qua, nhiều người dùng cho biết rằng họ đã không nhận được bất kỳ thông báo nào về việc cài đặt các bản cập nhật ứng dụng mới, mặc dù trên thực tế các ứng dụng này đã ở phiên bản mới. Điều khó hiểu nằm ở chỗ không hề có những ý kiến phàn nàn về tính năng gửi thông báo này. Ngược lại đây còn được coi là một trong những tính năng thực sự hữu ích trên Android.

Bên cạnh đó, Google cũng không đưa ra bất cứ thông báo chính thức nào về thay đổi nêu trên của Play Store. Thay vào đó, công ty Mountain View chỉ âm thầm xác nhận thông tin với tạp chí công nghệ Android Police, cho biết từ ngày 11/1, Google Play đã loại bỏ tính năng hiển thị thông báo các ứng dụng đang được cập nhật trên thiết bị.

Thông báo cập nhật ứng dụng từ Play Store

Ngoài ra người dùng Android cũng sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào khi họ tiến hành cập nhật thủ công các ứng dụng Android trên hệ thống của mình từ Play Store.

Có vẻ như Google đã nhận ra rằng hầu hết người dùng chỉ đơn giản là gạt đi các thông báo như vậy và trong một nỗ lực để giảm thiểu thông báo spam, công ty đã loại bỏ nó hoàn toàn. Nếu bạn là người có thói quen theo dõi cẩn thận các bản cập nhật ứng dụng cũng những thay đổi mà chúng mang lại, giờ đây bạn sẽ phải chú ý truy cập Google Play định kỳ để kiểm tra các bản cập nhật mới. Nếu không, bạn cũng có thể tắt hẳn tính năng cập nhật tự động (auto-updates) trong Google Play và tiến hành cập nhật ứng dụng theo cách thủ công.

Bạn có còn nhận được thông báo cài đặt cập nhật ứng dụng trên điện thoại Android của mình hay không? Hãy cho chúng tôi biết ở phần bình luận bên dưới nhé!

Thứ Tư, 29/01/2020 09:53
4,33 👨 4.200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ