Google phủ nhận việc thử thách Momo có thể khiến trẻ tự sát xuất hiện trên YouTube

Gần đây, báo chí liên tục đưa tin về việc trò chơi Momo Challenge xuất hiện trên YouTube và YouTube Kids khiến trẻ em tự sát. Trước thông tin này, Google đã chính thức đưa ra phản hồi của mình.

Momo challenger - Thử thách Momo là gì?

Momo challenger (thử thách Momo) là một "trò chơi tự sát" đã xuất hiện từ năm 2018 và được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Hiện nay, nguồn gốc và người đứng sau "trò chơi tự sát" Momo vẫn chưa được xác định chính xác.

Thử thách Momo

Momo là một tác phẩm nghệ thuật của một nghệ sĩ Nhật Bản mang tên “Chim Mẹ” và nó không có thật.

Thử thách Momo có thể khiến trẻ tự sát như thế nào?

Nhân vật Momo sẽ xuất hiện trong những video, kết thân và thuyết phục trẻ em kết bạn với mình qua tài khoản Whatsapp. Sau khi được trẻ kết bạn, người đứng sau nhân vật Momo sẽ gửi cho trẻ những hình ảnh kinh dị kèm theo những lời đe dọa, ép chúng làm hại bản thân, thậm chí là tự sát.

Sau khi xuất hiện vào giữa năm 2018, thử thách Momo đã không còn xuất hiện cho tới thời gian gần đây. Với lần trở lại này, nó đã “lợi hại hơn xưa” khi không chỉ kết nối với người dùng thông qua ứng dụng trò chuyện còn len lỏi vào những video hoạt hình dành cho trẻ em trên ứng dụng Youtube Kids. Điều đặc biệt là chúng chỉ xuất hiện vài giây ở giữa những video tưởng chừng an toàn như Fortnight, Peppa Pig… để yêu cầu các nhân vật tự sát khiến các bậc phụ huynh khó phát hiện.

Tại Vương Quốc Anh, nhà trường và cảnh sát đang đưa ra cảnh báo với các bậc phụ huynh về các “thử thách” này và kêu gọi họ lưu ý đến con em mình.

Trang Mirror đã đăng tải một video ghi lại cảnh một bé gái 6 tuổi kể cho mẹ nghe về nhân vật Momo xuất hiện trong video bé xem trên YouTube. Cô bé cho biết, nhân vật này đã thuyết phục bé kết bạn với nó qua ứng dụng nhắn tin, sau đó đe dọa để bé làm hại bản thân. Rất may, cô bé đã từ chối thực hiện những yêu cầu đó.

Một bé gái 5 tuổi đã nhận được thử thách và đã thử tự cắt tóc mình

Trên Dailymail, một bài báo hôm 27/2 đã đưa tin về việc một bé gái 5 tuổi đã nhận được thử thách và đã thử tự cắt tóc mình.

Trước những thông tin này, Google đã chính thức đưa ra phản hồi của mình. Điều đáng kinh ngạc là hãng công nghệ này lại phủ nhận việc video có thể khiến trẻ tự sát xuất hiện trên YouTube.

Hãng này cho biết, họ chưa từng nhận được bất kỳ bằng chứng nào cho thấy trên YouTube xuất hiện những video thể hiện hoặc chia sẻ Momo challenge trong thời gian gần đây. Những nội dung như thế này vi phạm chính sách của hãng và sẽ ngay lập tức bị xóa khỏi YouTube.

Thứ Bảy, 02/03/2019 09:03
53 👨 502
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ