Google Maps giúp nhà phát triển tạo ra các trò chơi trong thế giới thực

Pokémon Go đã tạo ra một cơn bão trên toàn thế giới vào tháng 7 năm 2016 khi nó ra mắt với những chú Pokémon được "nhúng" trong bản đồ thế giới thực. Bây giờ Google đang làm cho bất kỳ nhà phát triển trò chơi nào cũng có thể làm điều tương tự với Google Maps thông qua công cụ trò chơi Unity.

Với giao diện lập trình ứng dụng (API) Google Maps mới sẽ đơn giản hơn nhiều để phát triển những trò chơi dựa trên các địa điểm thực tế - nhưng vẫn hoạt hình hóa theo những cách do con người tưởng tượng ra như ở thời trung cổ hoặc thành phố tràn ngập zombie.

Next Games đang tạo ra phiên bản The Walking Dead dựa trên thế giới thực, sử dụng công nghệ Google Maps. NBC Universal và Ludia đang phát triển game Jurassic Park World mới trên điện thoại di động, cũng với API từ Google Maps.

Tạo thế giới trong game bằng Google Maps

Clementine Jacoby, quản lý sản phẩm của Google Maps nói: "Để tạo ra những trò chơi thực tế hỗn hợp (mixed reality) hay thực tế tăng cường, các nhà phát triển phải hiểu thế giới thực trước đã". Trong một cuộc phỏng vấn với GamesBeat, cô nói rằng: "Các nhà phát triển bây giờ sẽ có quyền truy cập vào toàn bộ thế giới, với các chi tiết trên toàn cầu thay đổi liên tục, được cập nhật trong một thời gian thực. Nếu lũ lụt làm biến mất một con đường, bạn cũng sẽ thấy điều đó được phản ánh trong bản đồ game".

Jacoby nói: "Google Maps và các nhà phát triển game đều dành quá nhiều thời gian và sức lực tạo ra mô hình thế giới cho người dùng khám phá. Sự phong phú của thế giới trong trò chơi là một yếu tố quan trọng để quyết định xem trò chơi tốt như thế nào. Thế giới trong game ngày càng đẹp và rộng lớn, nhưng nó cũng kéo theo chi phí và thời gian để tạo ra những mô hình thế giới này ngày càng tăng. Dù nỗ lực thế nào thì một thế giới to lớn như trong game Grand Theft Auto V cũng chỉ lớn như trung tâm thành phố Manhattan".

Vì vậy, nhóm Google Maps - đội ngũ đã làm việc trên bản đồ từ năm 2005, đã làm việc để tạo một phiên bản của Google Maps chỉ dành cho các nhà phát triển trò chơi. "Mục tiêu của chúng tôi là biến thế giới thực thành một sân chơi", Jacoby nói.

API Google Maps giúp dễ dàng chuyển đổi các đối tượng trong thế giới thực như nhà cửa, đường xá và công viên thành các đối tượng trò chơi trong công cụ game Unity, được hàng triệu nhà phát triển sử dụng. Các nhà phát triển có thể lấy những đối tượng đó thêm hiệu ứng, kết cấu, phong cách và tùy chỉnh để phù hợp với giao diện của thế giới game. Việc chuyển đổi sang thế giới ở thời trung cổ cũng vô cùng đơn giản, gần như không có sự vất vả nào khi biến một dòng sông trong thế giới thực thành lò dung nham trong game.

"Với dữ liệu Google Maps tích hợp vào Unity, chúng tôi có thể tập trung thời gian và công sức của mình vào việc xây dựng những trải nghiệm ảo chi tiết cho người dùng để tìm ra những con khủng long ảo trong thế giới thực", ông Alexandre Thabet, Giám đốc điều hành của Ludia, nói.

Các bản đồ sẽ cung cấp cho nhà phát triển kho dữ liệu phong phú, chính xác và sống động trên thế giới với hơn 100 triệu tòa nhà 3D, đường xá, các địa danh và công viên từ hơn 200 quốc gia. Với Unity, bạn không cần phải là những chuyên gia Google Maps. Hơn 200 game đang được phát triển theo cách này.

Teemu Huuhtanen, Giám đốc điều hành của Next Games, nhà sản xuất trò chơi The Walking Dead cho biết: "Chúng tôi rất vui khi hợp tác với Google để cung cấp dữ liệu vị trí cập nhật và phong phú nhất, để giúp chúng tôi tạo ra một trải nghiệm sâu sắc gắn liền với vị trí người dùng đang ở. Khi những tòa nhà hoặc đường xá mới được xây dựng, chúng tôi có quyền truy cập vào chúng trong trò chơi của chúng tôi. Dữ liệu vị trí tuyệt vời của Google Maps bao gồm các địa danh, các doanh nghiệp và tòa nhà nổi tiếng thế giới, như Tượng Nữ thần Tự do, Tháp Eiffel, London Eye, Burj Khalifa và India Gate làm cho việc khám phá thế giới trong game của người chơi trở thành một trải nghiệm ngoạn mục".

433, một studio game khác đang phát triển tựa game Ghostbusters World, cũng sử dụng công nghệ bản đồ mới này.

Kết hợp API Google Maps với Unity có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian cho các nhà phát triển. Nhóm bản đồ đang làm việc với nhóm Google ARCore, bộ phận đã tạo ra các công cụ phần mềm để phát triển ứng dụng thực tế tăng cường, và Google Cloud.

Video giới thiệu API game Google Maps:

Xem thêm:

Thứ Năm, 19/04/2018 15:38
51 👨 289
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ