Buồn của Microsoft: Google là cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất trên Bing

Cách đây gần một thập kỷ, đã từng có nhận định rằng Bing là một “con nghiện” ngốn hàng tỷ USD mỗi năm của Microsoft. Nhưng đồng thời cũng là vũ khí chiến lược để gã khổng lồ phần mềm này sử dụng trong cuộc chiến dịch vụ tìm kiếm, với mục tiêu không mệt mỏi là hạ bệ Google.

Sau nhiều năm, có vẻ như Microsoft vẫn đang thực sự bế tắc trong cuộc chiến trường kỳ này. Trong khi Bing vẫn tồn tại lay lắt như một đốm sáng nhỏ, thì Google giờ đây đã trở thành một cái tên thống trị hoàn toàn trong thị trường công cụ tìm kiếm. Thương hiệu này nổi tiếng đến mức nhắc đến Internet là gần như hầu hết mọi người sẽ nghĩ tới Google. Trong khi đó, Bing vẫn đang vật lộn trong việc làm thế nào để chiếm thị phần ngay trên các nền tảng của Microsoft, chẳng hạn như Edge.

Google hiện đang phải đối mặt với các vấn đề pháp lý ở châu Âu về sự thống trị của mình trong lĩnh vực công cụ tìm kiếm trên internet. Tuy nhiên, phía công ty Mountain View phản bác rằng người dùng tự lựa chọn Google, chứ họ không có bất cứ động thái ép buộc hay cạnh tranh không công bằng nào.

“Nói có sách, mách có chứng”, Alphabet, công ty mẹ của Google, đã đệ trình bằng chứng trước tòa rằng cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất trên Bing trên thực tế lại chính là “Google”. Sự thật trớ trêu này đồng nghĩa với việc rất nhiều người buộc phải sử dụng Bing vì lý do này hay lý do khác, và họ chỉ coi công cụ của Microsoft như một cây cầu nối để cố gắng truy cập và sử dụng Google mà thôi. Microsoft ơi, còn gì “đau hơn thế!

“Chúng tôi đã đệ trình bằng chứng cho thấy truy vấn tìm kiếm phổ biến nhất trên Bing cho đến nay chính là Google. Mọi người sử dụng Google vì họ muốn, chứ không phải bị chúng tôi ép buộc. Thị phần của Google trong lĩnh vực tìm kiếm nói chung phù hợp với các cuộc khảo sát người tiêu dùng, cho thấy rằng 95% người dùng thích Google hơn các công cụ tìm kiếm đối thủ”.

Nhiều người dùng Bing để tìm Google

Tuyên bố trên cũng chính là một trong những bằng chứng mà luật sư của Alphabet đang đệ trình lên tòa án, do đó, tính xác thực là điều có thể được đảm bảo. Google đương nhiên không dại gì “khai man” trước tòa để tự bắn vào chân mình. Có lẽ, nhiều người sử dụng Bing vì đây là công cụ tìm kiếm mặc định trong một vài nền tảng, chẳng hạn như trình duyệt Edge của Microsoft. Và họ không biết cách thay đổi nên phải dùng Bing để tìm Google, sau đó mới sử dụng Google để tìm kiếm thông tin mà mình cần.

Dù lý do là gì, rõ ràng Google là sự lựa chọn đáng tin cậy của nhiều người. Ngay cả khi Google không ép buộc mọi người phải sử dụng công cụ tìm kiếm của mình thông qua trình duyệt hoặc hệ điều hành của họ, như trên Android.

Dựa vào Google để giải quyết mọi yêu cầu liên quan đến tìm kiếm thông tin trên internet là sự lựa chọn của hầu hết mọi người. Tuy nhiên trên thực tế, Bing, với tư cách là một công cụ tìm kiếm, lâu đời cũng hoàn toàn có thể đáp ứng tốt hầu hết nhu cầu của người dùng.

Thứ Hai, 04/10/2021 23:50
4,37 👨 4.077
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ