Google hoãn phát hành Android 11 do bạo loạn ở Mỹ

Theo kế hoạch đã đề ra từ đầu năm, Google dự kiến sẽ chính thức tiết lộ thông tin chi tiết về Android 11 và mẫu smartphone tầm trung Pixel 4a tại sự kiện I/O diễn ra vào cuối tháng 5. Tuy nhiên “người tính không bằng trời tính”, sự kiện rất đáng mong chờ này đã đột ngột bị hoãn vào phút chót bởi những nguyên do không thuộc về yếu tố chuyên môn.

Thông qua tài khoản Twitter chính thức “Android Developers”, Google đã đưa ra thông báo cho biết sự kiện ra mắt và giới thiệu chi tiết về Android 11 sẽ được hoãn sang ngày 3/6 tới đây, và đặc biệt sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến thay vì sự kiện gặp mặt như kế hoạch ban đầu:

Thông báo của Google
Thông báo của Google

“Chúng tôi rất háo hức được chia sẻ cho bạn biết thêm thông tin chi tiết về Android 11, nhưng bây giờ không phải là lúc để ăn mừng. Chúng tôi sẽ hoãn sự kiện đến ngày 3/6 và cam kết chia sẻ những thông tin chi tiết thú vị về Android 11”.

Tuy không trực tiếp nêu nguyên do cụ thể, nhưng đa số chúng ta đều có thể đoán ra được nguyên nhân sự khiến sự kiện này bị trì hoãn và buộc phải chuyển sang hình thức “online” là do tình hình bất ổn đang nổ ra tại các thành phố lớn trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ sau sự việc một người đàn ông da màu bị cảnh sát khống chế bằng cách “đè đầu gối vào cổ khi đang nằm úp trên mặt đất” tại Minneapolis hôm 25/5.

Trong gần một tuần qua, các cuộc biểu tình, thậm chí bạo loạn đã nổ ra trên khắp nước Mỹ. Các cửa hiệu bị đập phá, điển hình như trường hợp của Apple Store, khi nhóm người quá khích đã đập cửa, đột nhập và lấy trộm nhiều iPhone, iPad trước khi tẩu thoát. Chịu chung số phận là hàng loạt cửa hiệu thời trang nổi tiếng khác như H&M, Louis Vuitton, Tory Burch hay Gucci… Cùng với việc dịch COVID-19 vẫn chưa thực sự được khống chế tại Mỹ, không có gì khó hiểu trước quyết định của Google.

Android 11 dự kiến sẽ đi kèm với một loạt tính năng mới đáng chú ý, bao gồm quay video màn hình tích hợp, tắt thông báo trong video, quản lý lịch sử thông báo và thu hồi quyền ứng dụng...

Thứ Sáu, 05/06/2020 21:42
31 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ