Google hoãn cập nhật tự động tắt âm thanh Chrome do ảnh hưởng tới nhiều web game

Google đang dần dần rút lại cập nhật trên Chrome giúp chặn phát âm thanh tự động sau khi các nhà phát triển web nói rằng tính năng này ảnh hưởng tới nhiều game và ứng dụng trên trình duyệt.

Tính năng nói trên được tung ra trên bản Chrome 66 vào đầu tháng Năm, mục đích là không để các quảng cáo và video gây phiền nhiễu cho người dùng. Trong khi trước đây phải nhờ tới các phần mềm chặn quảng cáo thì nay tính năng mới của Chrome đã giúp ích rất nhiều và rất được mong chờ. Nhưng tung ra rồi mới biết tính năng này cũng loại bỏ hoàn toàn âm thanh trên nhiều website.

“Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để nâng cao trải nghiệm cho cả người dùng và nhà phát triển nhưng trong trường hợp này chúng tôi đã không làm tốt việc để ý tới ảnh hưởng của chính sách mới tới các nhà phát triển”, quản lý sản phẩm tại Google John Pallett nói.

Cả nhà phát triển và Google đều có việc phải làm với tính năng mới
Cả nhà phát triển và Google đều có việc phải làm với tính năng mới

Việc này không hề loại bỏ hoàn toàn các phần tử của tính năng chặn tự động phát trên Chrome 66 mà chỉ giới hạn hệ thống Web Audio API do các nhà phát triển ứng dụng dùng, còn giới hạn của việc tự phát audio và video thông thường vẫn giữ nguyên.

Đây cũng không phải biện pháp lâu dài. Pallett cho biết giới hạn này sẽ quay trở lại trên Chrome 70 phát hành vào tháng 10, ông cũng khuyến khích các nhà phát triển thay đổi code theo hướng dẫn của Google.

Như vậy cũng không có nghĩa là các nhà phát triển đã thắng vì Google không hề hứa hẹn sẽ khắc phục vấn đề cốt lõi của họ trong lần cập nhật tới. Chuyển cập nhật tính năng này sang tháng 10, cả các nhà làm game và Chrome đều có những áp lực riêng.

Xem thêm:

Thứ Hai, 28/05/2018 15:46
31 👨 57
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới