Google Chrome đóng băng sau bản cập nhật Windows 10 tháng Tư 2018

Trong một thảo luận trên reddit, người dùng xác nhận rằng sau khi khởi động, Chrome nhanh chóng đóng băng và không thể sử dụng được. Những người dùng này đã cập nhật Windows 10 1803. Hiện chưa rõ có bao nhiêu máy bị ảnh hưởng bởi lỗi này.

Dường như không phải lỗi này chỉ có trên bản Google Chrome mới nhất. Một người dùng mô tả là cả máy đơ luôn và ngay cả Ctrl + Alt + Delt cũng không được, chỉ có thể tắt đi bật lại bằng nút nguồn mới được. Cũng không có một khuôn mẫu nào để lỗi này xảy ra và nó xuất hiện rất ngẫu nhiên, có thể là khi mở tab mới, mở cửa sổ mới hoặc chỉ đơn giản là đang duyệt web.

Một người dùng khác nói rằng chạy Chrome ở chế độ nền cũng khiến các ứng dụng khác bị đơ, trong đó có cả Visual Studio Code.

Bản Windows 10 cập nhật lần tới sẽ sửa tất cả các lỗi
Bản Windows 10 cập nhật lần tới sẽ sửa tất cả các lỗi

“VS Code tôi dùng cũng bị đơ vài lần nhưng luôn luôn có Chrome chạy ở chế độ nền. Cũng không cần chuyển sang chế độ Sleep hay khởi động lại, chỉ cần rút nguồn là xong, và vì màn hình sau đó lại là màn hình Chrome thu nhỏ nên hẳn là lỗi liên quan đến Chrome”.

Hiện giờ chưa có cách giải quyết triệt để, một số gợi ý khởi động lại driver đồ họa bằng cách ấn tổ hợp phím Win + Ctrl + Shift + B sẽ giúp máy hết đơ.

Bản cập nhật Windows 10 April 2018 sẽ được phát hành qua Windows Update từ 8/5. Có lẽ lỗi này, cũng như các lỗi khác trước đó, đều sẽ được khắc phục trong bản cập nhật này.

Xem thêm:

Thứ Năm, 03/05/2018 14:44
52 👨 618
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ