Google chính thức giới thiệu tính năng desktop ảo trên Chrome OS

Chỉ một thời gian ngắn sau khi Pixelbook Go - một trong những thiết bị Chrome OS chủ lực của Google được tung ra thị trường, nhà sản xuất này tiếp tục giới thiệu một tính năng quan trọng khác trên Chrome OS: Desktop ảo (virtual desktops), dự kiến sẽ được tung ra trong bản cập nhật mới nhất của nền tảng hệ điều hành này.

Trên thực tế, virtual desktops cũng đã từng xuất hiện trên Chrome OS, tuy nhiên đó là ở dạng flag. Với lần ra mắt chính thức này, sẽ có khá nhiều thay đổi đáng chú ý đối với tính năng virtual desktops, cụ thể theo thông báo của Google như sau:

“Virtual desktops là một trong số những tính năng chủ lực trên Windows kể từ Windows 10, và thực tế cho thấy tính năng này thực sự hữu ích với người dùng. Đó là lý do tại sao Google quyết định mang virtual desktops lên Chrome OS, mặc dù điều này đi ngược lại với triết lý về một hệ điều hành gọn nhẹ mà công ty đã định hướng.

Với phiên bản Chrome OS mới nhất, người dùng sẽ có thể tạo không gian làm việc tùy chỉnh với desktop ảo. Tương tự như Windows, người dùng sẽ có thể thiết lập nhiều môi trường máy ảo khác nhau nhằm phục vụ cho từng yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể, từ đó giúp duy trì sự tập trung và nâng cao hiệu quả làm việc. Bạn cũng có thể truy cập và quản lý tất cả các môi trường desktop ảo của mình thông qua task “Overview” một cách dễ dàng và nhanh chóng”.

Virtual desktops Chrome OS

Bên cạnh virtual desktops, một vài tính năng mới khác sẽ xuất hiện trên Chrome OS phiên bản mới bao gồm:

  • Click-to-Call: Nếu đang sử dụng và kết nối Chromebook với điện thoại Android, bạn có thể thực hiện cuộc gọi trên điện thoại bằng cách nhấp trực tiếp vào số điện thoại trên trình duyệt Chrome. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi bạn đang duyệt web và muốn thực hiện cuộc gọi thoại nhanh với số điện thoại hiển thị trên màn hình máy tính.
  • Cải thiện tính năng in: Bạn có thể nhấn Ctrl + P để xem tất cả các máy in tương thích.
  • Faster Feedback: Google thực sự muốn bạn chia sẻ suy nghĩ của mình về Chrome OS, và đã bổ sung thêm nút phản hồi chuyên dụng mới. Nút này sẽ xuất hiện bên cạnh các tùy chọn Power khi bạn giữ nút nguồn.

Tất cả những thay đổi trên sẽ xuất hiện trong Chrome OS 78, sẽ được triển khai đến người dùng trong tuần này.

Thứ Bảy, 16/11/2019 23:35
54 👨 1.852
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ