Google đưa chế độ chụp ảnh ban đêm thần thánh lên các mẫu smartphone giá rẻ

Các mẫu smartphone Pixel của Google khá nổi tiếng với khả năng chụp ảnh thiếu sáng. Và nay, người dùng sử dụng các mẫu smartphone giá rẻ chạy Android Go cũng sắp được tận hưởng công nghệ cải thiện ảnh chụp thiếu sáng của Google.

Google vừa công bố rằng họ đã bắt đầu triển khai chế độ chụp ảnh Night Mode trong ứng dụng Camera Go của Android Go. Nhờ Night Mode, khả năng chụp ảnh ban đêm của smartphone giá rẻ sẽ được cải thiện mà không cần bật đèn flash.

Trên các smartphone Pixel, Google dùng chế độ Night Sight với sự hỗ trợ của AI để cải thiện ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng. Night Sight hoạt động bằng cách chụp một loạt ảnh ở các mức độ phơi sáng khác nhau và kết hợp thành một bức ảnh duy nhất.

Google đưa chế độ chụp ảnh ban đêm thần thánh lên các mẫu smartphone giá rẻ
Google đưa chế độ chụp ảnh ban đêm thần thánh lên các mẫu smartphone giá rẻ

Tuy nhiên, Night Mode của Camera Go trên Android Go lại không thể áp dụng phương pháp trên bởi các mẫu smartphone giá rẻ không được trang bị AI. Thay vào đó, Google cải thiện ảnh chụp thiếu sáng trên smartphone giá rẻ bằng cách tối ưu hóa Camera Go cho từng mô-đun camera cụ thể.

Vì lý do này, ban đầu sẽ chỉ có một số thiết bị Android Go được cập nhật Night Mode gồm Nokia 1.3, Wiko Y61 và Wiko Y81. Các thiết bị Android Go khác sẽ phải chờ Google tối ưu.

Bên cạnh Night Mode, Google cũng hé lộ rằng Camera Go sẽ được cập nhật để hỗ trợ chế độ HDR vào cuối mùa thu năm nay. HDR có thể cải thiện chất lượng ảnh chụp trong nhiều trường hợp khác nhau. Mặc dù không thể bù đắp cho các cảm biến rẻ tiền nhưng HDR sẽ giúp cải thiện ảnh chụp bởi các smartphone có khả năng phơi sáng kém.

Thứ Ba, 06/10/2020 11:52
51 👨 512
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ