Google Drive sẽ sao lưu ảnh và video thay Google+?

Vài hôm trước Google đã cập nhật ứng dụng Drive trên Android với tính năng kéo thả tiện lợi, nhưng đó chưa phải là tất cả. Những đoạn code ẩn bên trong tập tin cài đặt của app còn tiết lộ rằng Drive trong tương lai sẽ có thêm tính năng sao lưu ảnh và video trên điện thoại của bạn.

Tải Google Drive cho Android

Tính năng này trước đây là của ứng dụng Google+, nhưng vì hãng đã lên kế hoạch tách mạng xã hội này thành Google Photos và Google Streams nên việc chuyển nhiệm vụ sao lưu qua cho Drive là động thái có thể hiểu được. Các đoạn mã nói trên còn cho thấy rằng Google sẽ bổ sung tính năng truyền video và hình ảnh lên TV thông qua Chromecast, thứ đã được nhiều người dùng yêu cầu từ lâu.

Cần lưu ý rằng các đoạn mã nói trên chỉ nói về sự thay đổi trong tính năng của app, không phải về cách lưu trữ dữ liệu trên máy chủ hay bất kì thứ gì khác. Hiện tại chúng ta vẫn chưa thể dùng Drive để truy cập được từng file ảnh riêng lẻ đã upload lên Google+. Có vẻ như Google rất quyết tâm chia cắt Google+ thành các dịch vụ riêng lẻ và thân thiện hơn, không chỉ dịch vụ Photos và Streams có giám đốc mới (Bradley Horowitz) mà các dịch vụ Google khác như Hangouts nhiều khả năng cũng thoát ra khỏi cái bóng của Plus trong thời gian tới.

Ứng dụng Google Drive sẽ sao lưu ảnh và video trên điện thoại Android thay cho Google+?

Thứ Hai, 09/03/2015 08:40
51 👨 274
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Photos