Google Docs “đá” người dùng ra khỏi văn bản, cũng nên lo một chút

Hóa ra là ngay cả tài liệu cá nhân của bạn trên Google Drive cũng bị kiểm duyệt. Sáng nay, rất nhiều người dùng không thể mở Google Docs với cảnh báo “nội dung không phù hợp”.

Chính sách lạm dụng của Google giúp ngăn chặn các nội dung như hình ảnh bạo lực, ngôn ngữ thù ghét, quấy rối, thông tin mật, khiêu dâm và mọi thứ trái pháp luật khác, trong đó có bóc lột trẻ em và nội dung có bản quyền.

Nhưng hôm nay, nhiều người dùng lại không thể truy cập tập tin của mình dù không hề chứa nội dung bị cấm. Phóng viên của tờ National Geographic Rachael Bale cũng bị khóa và không thể mở bản thảo bài viết có nội dung tội phạm về động vật hoang dã của cô. Cô nói rằng bài viết không có gì vi phạm chính sách của Google. “Nó chỉ nói về luật pháp, các hoạt động đáng nghi về mặt đạo đức”.

Người dùng bị chặn khỏi nội dung mình viết do bị báo cáo là có nội dung không phù hợp
Người dùng bị chặn khỏi nội dung mình viết do bị báo cáo là có nội dung không phù hợp

Người đại diện của Google nói rằng đây là một sai sót và họ đã khắc phục vấn đề rồi. “Chúng tôi có đưa mã để cập nhật nhưng lại gắn nhầm một số nội dung trên Google Docs là lạm dụng nên chúng tự động bị chặn”. “Chúng tôi đang khắc phục và người dùng sẽ truy cập lại được”. “Chúng tôi xin lỗi vì điều này và sẽ không để xảy ra lần nữa”.

Vụ việc dấy lên quan ngại về mức độ mà người dùng kiểm soát Google Docs của mình. Rất dễ xảy ra khả năng không thể truy cập tài liệu do chưa chỉnh sửa một số nội dung.

Xem thêm: Làm sao để bảo mật thông tin Google từ vụ tấn công Google Docs?

Với nhiều người, Google Docs là công cụ soạn thảo bản nháp. Tất nhiên là người viết cần có được quyền sở hữu ngay cả những phiên bản đầu tiên chưa được chỉnh sửa - dù thô sơ tới đâu - để sau cùng có được bản chính thức.

Thứ Tư, 29/11/2017 09:06
31 👨 97
0 Bình luận
Sắp xếp theo