Google đang phát triển vòng đeo tay theo dõi sức khỏe

Bộ phận Google X hiện đang phát triển một chiếc vòng đeo tay theo dõi sức khỏe ở "cấp độ y khoa", tức là không dành cho người tiêu dùng bình thường mà chủ yếu cung cấp cho các cơ sở y tế.

Sony "bất cẩn" để lộ vòng đeo tay thông minh

Vòng đeo tay theo dõi sức khoẻ của Google

Ngoài khả năng đo nhịp tim, mạch và nhiệt độ da "theo từng phút" như nhiều smartband khác, thiết bị này còn có thể đo cả các thông số môi trường, chẳng hạn như mức độ phơi nắng là nhiều hay ít. Dữ liệu thu thập được thì có độ chính xác cao hơn so với các thiết bị tiêu dùng phổ thông. Với tất cả tính năng trên, nó sẽ giúp y bác sĩ theo dõi được trạng thái của bệnh nhân ngay cả khi người đó đã rời khỏi bệnh viện. Sản phẩm cũng có thể được dùng trong các bài thử nghiệm thuốc và phác đồ điều trị. Google cho biết sẽ hợp tác với các viện nghiên cứu và hãng làm thuốc để kiểm tra độ chính xác của chiếc vòng trước khi xin phép sử dụng vào thực tế tại Mỹ và Châu Âu.

Và bởi vì bệnh nhân biết đây là thiết bị do bệnh viện cấp, họ sẽ tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ điều trị chứ không tự ý gỡ bỏ vòng tay hoặc làm những điều có thể ảnh hưởng đến tính chính xác của số liệu. Nói cách khác, bệnh nhân có trách nhiệm hơn với việc điều trị của mình. Ngoài chiếc vòng này, Google X còn đang phát triển một kính sát tròng thông minh có thể đo lượng glucose của bệnh nhân tiểu đường.

Thứ Tư, 04/07/2018 13:53
31 👨 202
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp