Google công bố 3 tính năng bảo mật mới của Chrome

Vào hôm chủ nhật vừa rồi, Google đã công bố 3 tính năng bảo mật mới dành cho Chrome giúp trình duyệt phát hiện và ngăn chặn các tiện ích mở rộng xâm phạm.

Các tính năng này là một phần của những nỗ lực lâu dài bao gồm các công cụ như SafeBrowsing API của hãng.

Các cảnh báo đơn giản khi tiện ích mở rộng xâm nhập

Tính năng đầu tiên là khả năng phát hiện mỗi khi tiện ích mở rộng thay đổi cài đặt mặc định của người dùng. Chúng bao gồm các cài đặt cho công cụ tìm kiếm, trang chủ hoặc cài đặt proxy.

Khi điều này xảy ra, Chrome sẽ hiển thị cảnh báo như hình bên dưới, cho phép người dùng khôi phục lại cài đặt trước đó.

Cảnh báo khôi phục lại cài đặt từ Chrome

Trong trường hợp người dùng vô tình bỏ lỡ cửa sổ cảnh báo hoặc tiện ích mở rộng đã chiếm quyền kiểm soát nhiều cài đặt cùng một lúc, Google cũng đã thêm quyền truy cập vào trang cài đặt và đặt lại toàn bộ profile người chỉ bằng một cú nhấp chuột. Địa chỉ trang web:

chrome://settings/resetProfileSettings

Google nhúng công cụ Chrome Cleanup Tool trong trình duyệt cho Windows

Tính năng bảo mật thứ hai của Chrome là một công cụ nổi tiếng có tên là Chrome Cleanup Tool, trước đây từng được cung cấp dưới dạng một ứng dụng độc lập.

Chrome Cleanup Tool hiện được tích hợp mặc định trong Chrome dành cho Windows và chạy tự động để phát hiện khi người dùng cài đặt phần mềm xâm nhập gây ảnh hưởng đến cài đặt và hoạt động của Chrome.

Google cho biết: Tính năng Chrome Cleanup Tool sẽ cảnh báo người dùng khi nó phát hiện ra phần mềm không mong muốn và nhanh chóng đưa ra cách để gỡ bỏ phần mềm và trả Chrome về cài đặt mặc định.

Google cũng cho hay: Gần đây, công ty đã hoàn thành thiết kế lại toàn bộ công cụ này và hiện tại việc sử dụng nó đã đơn giản hơn qua các thông báo pop-up rõ ràng khi Chrome phát hiện ra điều gì đó không đúng.

Thông báo của Chrome khi phát hiện phần mềm độc hại

Chrome nhúng công cụ phát hiện của ESET

Chrome phát hiện ra điều gì đó sai bằng cách nào? Đây chính là tính năng bảo mật thứ ba của Google - đó là sự tích hợp công cụ phát hiện của ESET với công nghệ sandbox của Chrome.

Giám đốc phòng sản phẩm của Chrome Cleanup - ông Philippe Rivard cho biết: Lưu ý là công cụ sandbox mới này không phải là một chương trình diệt virus thông dụng. Nó chỉ loại bỏ các phần mềm không tuân thủ chính sách phần mềm không mong muốn của hãng.

Các tính năng bảo mật khác của Google Chrome đã thêm gần đây cũng bao gồm khả năng phát hiện một số cuộc tấn công Man-in-the-Middle của trình duyệt.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng, Chrome đang rất nỗ lực trong việc bảo mật trình duyệt của mình nhằm giữ vững vị trí đứng đầu trong thế giới trình duyệt.

Thứ Ba, 17/10/2017 08:58
31 👨 441
0 Bình luận
Sắp xếp theo