Google Chrome sắp có tính năng đọc nội dung trang web trong Side Panel cực tiện lợi

Side Panel là một khu vực bảng điều khiển nhỏ sẽ hiện ra ở khu vực cạnh phải của giao diện Chrome khi được kích hoạt. Hiện tại, đây là nơi chứa danh sách Đọc (Reading list), Dấu trang (Bookmarks), và kết quả của Google Lens. Tuy nhiên, tiềm năng của Side Panel còn có thể hữu ích hơn thế nữa. Google đang có kế hoạch mở rộng chức năng của Side Panel, trong đó bao gồm thêm tính năng mới có tên Reader Mode (Chế độ Đọc), theo cam kết mới của Kho lưu trữ Chromium, được phát hiện lần đầu tiên.

Theo phát hiện của blogger công nghệ Leopeva64-2 (thông qua dữ liệu Chromium Repository), tính năng Reader Mode mới hiện đã có sẵn trên phiên bản Chrome ổn định, nhưng được ẩn dưới dạng flag nhà phát triển. Khi được kích hoạt, Reader Mode sẽ hiển thị bố cục trang web được đơn giản hóa ngay bên trong khu vực Side Panel. Chẳng hạn như nội dung của một bài báo sẽ có thể được hiển thị đầy đủ trong Side Panel, cho phép người dùng nắm bắt nhanh nội dung mà mình cần. Trong khi đó, khu vực hiển thị chính ở giữa giao diện Chrome sẽ có thể được sử dụng để duyệt qua các trang web khác cùng lúc.

Chia sẻ từ Leopeva64-2

Nhìn chung, cách thức hoạt động của tính năng Reader Mode mới này khá đơn giản. Bạn chỉ cần nhấp vào nút kích hoạt Side Panel, nằm ở phía bên phải của Thanh địa chỉ, để mở nó. Sau đó, nhấp vào tab Reader Mode nằm ở ngay đầu giao diện Side Panel. Nếu muốn chuyển sang một tab khác và xem tab đó trên Side Panel, thì bạn phải đóng Side Pane này rồi mở lại trên tab mới. Tham khảo ảnh GIF bên dưới để hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của tính năng này.

 Reader Mode
Reader Mode

Tính năng Reader Mode mới hiện khả dụng trong Chrome Canary, nghĩa là nó hiện đang trong giai đoạn phát triển. Vì thế, có thể giả định một cách an toàn rằng Google sẽ sớm thêm tính năng này vào kênh Stable trong tương lai gần. Từ giờ cho đến lúc đó, bạn hoàn toàn có thể download Chrome Canary để trải nghiệm sớm nếu muốn.

Thứ Sáu, 19/11/2021 21:49
4,65 👨 1.685
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ