Google thử nghiệm tính năng tắt tiếng các tab đang phát âm thanh chỉ với một cú nhấp chuột trên Chrome

Có rất nhiều website tự động phát âm thanh trên trình duyệt khiến người dùng thấy khó chịu. Hiện tại các trình duyệt phổ biến đã cho phép người dùng tắt âm ở từng tab riêng lẻ với thao tác rất đơn giản mà bạn không cần tới tiện ích hỗ trợ hoặc phần mềm.

Chrome cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, Google đang muốn mang đến một trải nghiệm tiện lợi hơn nữa cho người dùng, bằng cách bổ sung một tính năng mới cho phép tắt tiếng của các tab đang phát âm thanh chỉ với một cú nhấp chuột cực nhanh chóng và đơn giản.

Có tên Tab audio muting UI control, tính năng này hiện đang được thử nghiệm dưới dạng một flag trong bản build Canary của Google Chrome, do đó bạn sẽ phải kích hoạt theo cách thủ công. Ngoài ra, do đây là một tính năng đang trong giai đoạn thử nghiệm, nó có thể chưa khả dụng cho tất cả người dùng.

Để kích hoạt, tính năng này, bạn nhập từ khóa “chrome://flags” vào thanh địa chỉ và nhấn Enter để truy cập trang quản lý flag của Chrome, hay còn gọi là Menu Flag. Tiếp theo, bạn tìm flag có tiêu đề “Tab audio muting UI control: When enabled, the audio indicators in the tab strip double as tab audio mute controls” và kích hoạt (Enabled) nó.

Tab audio muting UI control

Sau khi được bật, thay vì nhấp chuột phải vào biểu tượng loa rồi tắt tiếng từng tab, người dùng sẽ chỉ cần nhấp vào biểu tượng này một lần và lập tức các tab đang phát âm thanh sẽ bị tắt tiếng.

Hiện tại, vẫn chưa rõ thời điểm tính năng này sẽ bước khỏi giai đoạn thử nghiệm và đến với người dùng Chrome thông thường. Nhìn chung đây chỉ là một tính năng nhỏ, nhưng khá hữu ích và góp phần mang đến trải nghiệm người dùng tối ưu hơn.

Chủ Nhật, 13/02/2022 00:32
41 👨 321
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ