Google âm thâm ngừng bán máy tính bảng Pixel C

Nếu có quên Pixel C thì cũng không trách bạn được, chiếc Android tablet này đã được bán cách đây 2 năm. Khi ra mắt, nó cũng nhận được đánh giá ở mức trên trung bình với phần cứng rất tốt, pin trâu và bàn phím rất tuyệt vời, dù còn những điểm yếu như một số phần mềm hoạt động không được ổn.

Giờ thì Google đã chính thức thôi cung cấp Pixel C trên các cửa hàng trực tuyến. Đây là thông báo của họ: “Đã ra thị trường được vài năm, giờ chúng tôi sẽ ngưng bán Pixel C. Tuy vậy, chúng tôi vẫn sẽ cập nhật và hỗ trợ, trong đó có cập nhật lên Android 8.0. Chiếc Google Pixelbook mới phát hành sẽ mang đến những gì tốt nhất của cả laptop và tablet cho những ai tìm kiếm một sản phẩm linh hoạt".

Pixel C ra đời từ những ngày đầu Google bắt tay vào phần cứng, khi mọi thứ phần nhiều là thử nghiệm. Nó chỉ để chứng minh rằng Android có thể chạy tốt trên vi xử lý đó và có thể làm người dùng ưa chuộng hệ sinh thái máy tính bảng Android. Dù đúng là vẫn tồn tại nhưng Android tablet khó mà phổ biến hay hữu ích bằng iPad được.

Sẽ không còn có thêm chiếc Pixel C nào trên thị trường nữa
Sẽ không còn có thêm chiếc Pixel C nào trên thị trường nữa

Pixel C cũng biến mất trên cửa hàng của Google khá lặng lẽ, URL trỏ tới Pixel C giờ được thay bằng Pixelbook. Rõ là ChromeOS đã chiếm trọn vị trí mà Google từng mong máy tính bảng Android có được. Chromebook có thể chạy ứng dụng Android ở các cửa sổ, có trình duyệt web tốt hơn và rẻ hơn Pixel C nhiều. Còn có tin đồn là máy tính bảng ChromeOS sẽ có bàn phím rời (nếu bạn vẫn giữ giấc mơ về Android tablet).

Pixel C còn xuất hiện dưới dạng cameo trong bộ phim bom tấn Wonder Woman, xem ra cũng không phải là ra đi mà không có lời chào nào.

Xem thêm:

Thứ Tư, 03/01/2018 11:40
51 👨 228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ