Microsoft Lobe, ứng dụng miễn phí gúp bạn xây dựng app machine learning mà không cần viết code

Năm 2018, Microsoft đã mua lại Lobe, một startup cung cấp giao diện hình ảnh đơn giản, trực quan giúp mọi người dễ dàng tạo ra các ứng dụng trí thông minh, ứng dụng machine learning. Lobe có thể giúp bạn xây dựng các app có thể hiểu được cử chỉ bàn tay, nghe hiểu âm nhạc, đọc chữ viết tay... mà không cần phải viết bất cứ dòng code nào.

Lobe giúp mọi người hiểu được machine learning một cách dễ dàng và giúp họ đào đạo model máy học mà không cần phải viết code. Sau hai năm mua lại, giờ đây Microsoft bắt đầu tung ra phiên bản dùng thử công khai của Lobe.

Microsoft Lobe, ứng dụng miễn phí gúp bạn xây dựng app machine learning mà không cần viết code
Microsoft Lobe, ứng dụng miễn phí gúp bạn xây dựng app machine learning mà không cần viết code

Hiện tại, Lobe đã có phiên bản dành cho máy tính Windows và Mac. Nó sử dụng kiến trúc machine learning mã nguồn mở và transfer learning để đào đạo các model machine learning tùy biến mà bạn muốn xây dựng. Phiên bản hiện tại của Lobe học cách xem ảnh bằng công nghệ phân loại ảnh, về tổng thể nó phân loại hình ảnh thành một nhãn duy nhất. Microsoft cũng đang cố gắng để mở rộng ra nhiều loại vấn đề và dữ liệu hơn trong các phiên bản sắp tới.

Đặc điểm nổi bật khác của Lobe đó là nó không cần kết nối internet cũng chẳng cần đăng nhập. Lobe hiện chỉ có thể xuất ra model machine learning. Nhóm Microsoft Lobe đang phát triển trên một bộ sưu tập ứng dụng và công cụ để giúp Lobe có thể chạy được model của bạn mà không cần nhập vào bất cứ dòng code nào.

"Lobe đang đảm nhiệm phần phức tạp và rắc rối nhất của công nghệ và khiến nó trở thành thứ hấp dẫn", Bill Barnes, quản lý nhóm Microsoft Lobe chia sẻ. "Chúng tôi nhận thấy Lobe truyền cảm hứng cho mọi người. Nó khiến họ tự tin rằng họ thực sự có thể sử dụng machine learning. Và khi đó họ sẽ tự tin, trở nên sáng tạo hơn. Họ sẽ bắt đầu nhìn xung quanh và nói rằng: "Tôi có thể làm nhiều thứ hơn với công nghệ này"".

Bạn có thể tải Lobe tại đây và nhấp vào đây để tìm hiểu thêm về Lobe.

Thứ Ba, 27/10/2020 11:52
52 👨 674
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ