Hướng dẫn dùng Offload Unused Apps gỡ ứng dụng iPhone không mất dữ liệu, giải phóng bộ nhớ

Các ứng dụng có thể ngốn rất nhiều không gian trên iPhone hoặc iPad của bạn. Tuy nhiên, phiên bản iOS 11 đã tích hợp một tính năng mới cho phép bạn tắt ứng dụng không dùng đến khỏi thiết bị của mình nhưng vẫn giữ nguyên dữ liệu của ứng dụng đó. Nói cách khác, bạn có thể tắt ứng dụng và giải phóng bộ nhớ mà không hề mất đi dữ liệu, nghĩa là khi bạn tải lại ứng dụng trong tương lai, bạn có thể tiếp tục dùng những dữ liệu đó.

Tính năng Offload Unused Apps (Gỡ ứng dụng không sử dụng) này được sử dụng theo hai cách khác nhau. Bạn có thể tự tắt một hoặc nhiều ứng dụng để giải phóng không gian hoặc cho phép thiết bị tự động tắt các ứng dụng đó.

1. Gỡ ứng dụng iPhone không mất dữ liệu thủ công

Để tắt một ứng dụng, hãy truy cập Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > iPhone Storage (Dung lượng iPhone).

Màn hình sẽ hiển thị không gian mà ứng dụng của bạn chiếm dụng trên thiết bị và thông báo thời gian bạn dùng chúng lần cuối. Cuộn xuống và trong danh sách các ứng dụng, nhấp chọn ứng dụng mà bạn muốn tắt.

Chọn ứng dụng muốn xóa

Để tắt ứng dụng, nhấp vào ứng dụng đó để xem chi tiết. Sau đó, nhấp chọn Offload App (Gỡ bỏ ứng dụng) và tiếp tục nhấn Offload App (Gỡ bỏ ứng dụng) một lần nữa để xác nhận.

Nhấp chọn Offload App và tiếp tục nhấn Offload App để xác nhận

Ứng dụng vẫn sẽ hiển thị trên màn hình chính nhưng sẽ có màu xám kèm theo biểu tượng đám mây tải xuống bên dưới tên của nó. Điều này cho biết ứng dụng cần được tải xuống trước khi bạn có thể sử dụng lại nó. Khi bạn chạm vào biểu tượng ứng dụng, thiết bị sẽ lập tức tải xuống ứng dụng.

Nhấp vào ứng dụng để tải lại ứng dụng

2. Tự động tắt ứng dụng không sử dụng trên iPhone

Thay vì thực hiện cách tắt thủ công, bạn có thể kích hoạt chế độ tự động tắt các ứng dụng không dùng tới. Thiết bị của bạn sẽ chỉ làm điều này khi không gian lưu trữ còn ít và nó chỉ tắt những ứng dụng mà bạn không sử dụng gần đây.

Để kích hoạt tính năng này, bạn cần truy cập Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > iPhone Storage (Dung lượng iPhone) và nhấp chọn Enable bên cạnh tùy chọn Offload Unused Apps (Gỡ bỏ ứng dụng không sử dụng). Bạn cũng có thể truy cập Settings > iTunes & App Store và bật hoặc tắt Offload Unused Apps tại đó.

Settings > General > iPhone Storage > Enable tùy chọn Offload Unused AppsSettings > iTunes & App Store > bật hoặc tắt Offload Unused Apps

Khi iPhone hoặc iPad tự động tắt các ứng dụng, bạn cũng sẽ thấy biểu tượng đám mây tải xuống như cách làm thủ công ở trên. Để sử dụng lại ứng dụng, bạn làm tương tự cách 1 nhé.

Xem thêm:

Thứ Tư, 28/02/2018 10:37
51 👨 14.063
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản