Gia đình Mỹ hốt hoảng với hóa đơn hơn 300 triệu tiền Internet khi trở về nhà sau chuyến du lịch tới Việt Nam

Gia đình anh Chung sống tại San Joe (Mỹ) đã đến Việt Nam du lịch và khi trở về họ vô cùng hoảng hốt khi nhận được hóa đơn tiền dữ liệu từ nhà mạng T-Mobile với số tiền khủng lên tới hơn 13000USD (hơn 303 triệu VNĐ). Mặc dù trong quá trình đi du lịch, gia đình anh Chung đã thống nhất rằng những chiếc iPhone của họ phải được chuyển sang chế độ máy bay để tránh phí chuyển vùng dữ liệu Internet.

Và nguyên nhân của hóa đơn tiền dữ liệu của gia đình anh Chung là do cậu con trai Nicholas Chung đã chơi game offline trên chiếc iPhone của mình trong chuyến bay đến Việt Nam mặc dù cậu ta không hề sử dụng mạng.

Hóa đơn tiền dữ liệu của gia đình anh Chung

Apple đã từng cảnh báo người dùng, bật chế độ máy bay không thể tránh khỏi việc một số ứng dụng và dịch vụ sẽ tự động sử dụng dữ liệu di động khi kết nối Wi-Fi không có sẵn và bị tính phí. Để chắc chắn không bị mất tiền mà không hề hay biết, người dùng phải tắt sử dụng dữ liệu di động.

Mẹ của Nicholas đã liên hệ với T-Mobile và nhóm điều tra KGO, hiện gia đình Chung đã được miễn tất cả các chi phí.

Tắt dữ liệu di động

Đây là một bài học mà các bạn cần lưu ý khi đi du lịch nước ngoài, việc những chiếc smartphone chuyển sang chế độ máy bay là chưa đủ, hãy nhớ tắt sử dụng dữ liệu nếu không muốn bị mất tiền mà không hay biết.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 07/09/2018 08:04
52 👨 434
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ