Cách ghim game Steam trong Windows 10

Steam là một dịch vụ tuyệt vời để mua và lập danh mục tất cả các game trên PC. Nếu có các game yêu thích, bạn có thể muốn ghim chúng vào thanh tác vụ Windows 10 hoặc một nơi nào khác, như desktop hoặc menu Start, để dễ dàng truy cập.

Tuy nhiên, các shortcut Steam hoạt động theo một cách đặc biệt. Chúng là các liên kết Internet, nghĩa là nếu muốn ghim các game Steam vào thanh tác vụ, bạn cần phải làm theo các phương pháp sau đây.

1. Cách ghim game trong Steam

Nếu bạn có một bộ sưu tập game Steam khổng lồ, thì việc ghim các game sẽ thật tiện lợi, giúp bạn có thể tìm và chơi chúng một cách nhanh chóng. Cách tốt nhất để thực hiện việc này trong Steam client là sử dụng tính năng Favorites.

Ghim game bằng tính năng Favorites
Ghim game bằng tính năng Favorites

Mở Steam và chuyển sang phần Library. Một danh sách chứa tất cả các game sẽ xuất hiện ở bên trái. Nhấp chuột phải vào game bạn muốn ghim và nhấp vào Add to Favorites.

Bước này sẽ tạo ra một danh mục mới ở đầu được gọi là Favorites. Bạn có thể thêm bao nhiêu game tùy thích vào mục này. Ngoài ra, bạn có thể tạo các danh mục tùy chỉnh trong Steam, nhưng danh mục Favorites sẽ luôn xuất hiện ở trên cùng.

Bạn có thể thêm danh sách Favorites dưới dạng một mục trên cửa sổ chính
Bạn có thể thêm danh sách Favorites dưới dạng một mục trên cửa sổ chính

Bạn có thể thêm danh sách Favorites dưới dạng một mục trên cửa sổ chính. Bạn có thể sắp xếp  chúng bằng cách sử dụng menu drop-down Sort by. Menu này có các tùy chọn như Alphabetical, Hours playedRelease date.

2. Cách ghim game Steam vào desktop Windows 10

Bạn có thể thêm shortcut vào game Steam trực tiếp trên desktop Windows 10. Game vẫn sẽ mở bằng Steam, nhưng bạn không phải load client trước.

Bạn có thể thêm shortcut vào game Steam trực tiếp trên desktop Windows 10
Bạn có thể thêm shortcut vào game Steam trực tiếp trên desktop Windows 10

Để làm điều này, hãy mở Steam và đi đến phần Library. Nhấp chuột phải vào game mà bạn muốn đặt trên desktop và nhấn vào Manage > Add desktop shortcut.

3. Cách ghim game Steam vào thanh tác vụ và menu Start Windows 10

Có một số cách để ghim game Steam vào thanh tác vụ và menu Start trong Windows 10. Bạn có thể đặt Steam client trên thanh tác vụ hoặc menu Start và ghim game vào menu ngữ cảnh. Ngoài ra, bạn có thể ghim game như một thực thể riêng biệt.

Ghim Steam client vào thanh tác vụ hoặc menu Start Windows 10

Ghim Steam client vào thanh tác vụ hoặc menu Start Windows 10
Ghim Steam client vào thanh tác vụ hoặc menu Start Windows 10

Để ghim Steam client vào thanh tác vụ hoặc menu Start, hãy mở Start và nhập steam. Ứng dụng Steam sẽ được tìm thấy. Nhấp chuột phải vào kết quả và chọn Pin to taskbar hoặc Pin to start. Shortcut Steam sẽ được thêm vào vị trí bạn đã chọn, bạn có thể nhấp để khởi chạy Steam.

Bạn có thể tiến thêm một bước: Nhấp chuột phải vào biểu tượng Steam trong thanh tác vụ hoặc menu Start và menu ngữ cảnh sẽ mở. Tại đây, bạn có thể đi thẳng đến các phần như Store hay Library.

Trên cùng là 5 game mà bạn đã tương tác gần đây. Di chuột qua một game và một biểu tượng ghim sẽ xuất hiện. Nhấp vào biểu tượng ghim nếu bạn muốn đặt game đó vĩnh viễn trong danh mục Pinned mới ở đầu menu ngữ cảnh.

Nếu game bạn muốn ghim không có trên danh sách Recent, thì cũng không có vấn đề gì. Bạn có thể khởi chạy nó trong một thời gian ngắn để nó xuất hiện trên danh sách. Ngoài ra, với riêng thanh tác vụ, hãy làm theo các hướng dẫn ở trên để đặt shortcut game trên desktop. Sau đó, nhấp và kéo biểu tượng vào thanh tác vụ. Nó sẽ được ghim vào menu ngữ cảnh Steam.

Ghim game Steam vào thanh tác vụ hoặc menu Start Windows 10

Ghim game Steam vào thanh tác vụ hoặc menu Start Windows 10
Ghim game Steam vào thanh tác vụ hoặc menu Start Windows 10

Bạn có thể ghim riêng một game vào thanh tác vụ hoặc menu Start. Để thực hiện việc này, hãy mở Steam và chuyển đến tab Library. Bấm chuột phải vào game bạn muốn ghim và chọn Manage > Browse local files.

Thao tác này sẽ mở File Explorer và đưa bạn đến thẳng các file cài đặt của game. Ở đây sẽ có một file ứng dụng với phần mở rộng EXE. Đây là những gì được sử dụng để khởi động game. Nếu bạn không thấy, hãy tìm trong các thư mục con.

Khi đã xác định được vị trí file EXE, nhấp chuột phải vào file và chọn Pin to taskbar hoặc Pin to start.

Ghim game Steam vào menu Start Windows 10 với Live Tiles

Ghim game Steam vào menu Start Windows 10 với Live Tiles
Ghim game Steam vào menu Start Windows 10 với Live Tiles

Đối với menu Start, bạn có thể nhận được các tile trông lạ mắt hơn bằng cách sử dụng ứng dụng Microsoft Store miễn phí có tên Pin Steam. Đơn giản chỉ cần tải xuống và khởi chạy ứng dụng. Sau đó, nhập phần tùy chỉnh của URL profile Steam khi được nhắc. Profile của bạn cần phải ở chế độ công khai để làm việc này.

Nếu không có URL tùy chỉnh hoặc profile ở chế độ riêng tư, bạn cần thực hiện một vài điều chỉnh. Để thực hiện việc này, hãy mở Steam, di chuột lên tên người dùng trong menu trên cùng và nhấp vào Profile. Sau đó nhấp vào Edit profile ở bên phải.

Đầu tiên, đặt URL tùy chỉnh (Custom URL). Tiếp theo, chuyển sang tab My Privacy Settings và đặt Game details thành Public. Bạn có thể đặt profile của mình về chế độ riêng tư sau khi đã hoàn thành việc đồng bộ với ứng dụng Pin Steam.

Sau khi bạn kết nối hoàn toàn ứng dụng Pin Steam, nó sẽ hiển thị các game của bạn dưới dạng lưới. Bấm lần lượt những game bạn muốn thêm vào menu Start, sau đó bấm Quick Pin.

Hoặc, nhấp vào Create Tile để tùy chỉnh các cài đặt cụ thể cho tile, như màu phông chữ. Khi các tile này nằm trên menu Start, bạn có thể nhấp chuột phải và chọn Resize để thay đổi kích thước thành nhỏ, vừa hoặc lớn.

Điều tuyệt vời về Pin Steam là nó tạo ra các live tile, nghĩa là các tile trong Start sẽ hiển thị khi bạn bè của bạn đang chơi game. Bạn cũng có thể ghim bạn bè dưới dạng một tile trong Start, nếu muốn theo dõi họ.

Thứ Bảy, 13/06/2020 08:05
53 👨 1.367
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10