Garmin bị ransomware tấn công, phải ngừng cung cấp dịch vụ trên toàn cầu

Mới đây, nhà sản xuất thiết bị đeo thông minh và theo dõi sức khỏe Garmin đã phải đóng cửa một số dịch vụ kết nối và tổng đài hỗ trợ do sự cố mà công ty này gọi là mất điện toàn cầu.

"Chúng tôi đang gặp sự cố mất điện ảnh hưởng tới Garmin.com và Garmin Connect", Garmin thông báo trên trang chủ. "Vụ mất điện này cũng ảnh hưởng tới tổng đài của chúng tôi nên hiện tại chúng tôi không thể nhận được bất kỳ cuộc gọi, email hay tin nhắn trực tuyến nào. Chúng tôi đang cố gắng giải quyết vấn đề này nhanh nhất có thể và xin lỗi về những sự bất tiện mà các bạn phải chịu đựng".

Thông báo tạm ngừng dịch vụ do "mất điện" của Garmin
Thông báo tạm ngừng dịch vụ do "mất điện" của Garmin

Sự cố được ghi nhận từ khi chi nhánh tại Ấn Độ của Garmin ra thông báo rằng một số máy chủ sẽ ngừng hoạt động để bảo trì định kỳ. Các dịch vụ bị ảnh hưởng bao gồm Garmin Express, Garmin Connect trên di động và web.

Sau đó khoảng 4 tiếng, tài khoản Twitter và Facebook toàn cầu của Garming đã đăng tải thông báo ngừng hoạt động do sự cố mất điện ảnh hưởng tới các dịch vụ của Garmin Connect, bao gồm ứng dụng di động và trang web. Tổng đài hỗ trợ của công ty cũng ngừng hoạt động.

Mặc dù Garmin nói rằng vụ việc này xuất phát từ sự cố mất điện nhưng một số nhân viên của công ty đã chia sẻ câu chuyện hoàn toàn khác. Nhiều nguồn tin tiết lộ rằng hệ thống của Garmin đã bị ransomware tấn công và khóa một số thành phần. Điều này buộc Garmin phải ngừng hoạt động một phần trang Garmin.com và dịch vụ đồng bộ dữ liệu Garmin Connect.

Ở một diễn biến khác, nhóm hacker Evil Corp chuyên phát tán ransomware Wasted Locker đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc này.

Wasted Locker là loại ransomware chuyên tấn công vào các doanh nghiệp. Thông thường, hacker đứng đằng sau nó sẽ đòi khoản tiền chuộc lên tới hàng triệu USD. Hiện tại vẫn chưa rõ Garmin có bị ransomware tấn công thật hay không. Bên cạnh đó, không rõ dữ liệu của người dùng Garmin có bị ảnh hưởng hay không.

Vụ việc này thậm chí còn ảnh hưởng tới dây chuyền sản xuất của Garmin. Theo thông tin từ Trung Quốc, Garmin đã phải ra lệnh ngừng dây chuyền sản xuất tại nhà máy ở Đài Loan trong ngày 24 và 25/7.

Năm ngoái, Garmin Nam Phi cũng bị tấn công. Hacker đã thu thập được rất nhiều thông tin thanh toán cũng như dữ liệu nhạy cảm của những khách hàng đã từng đặt hàng qua cổng mua sắm shop.garmin.za.

Thứ Năm, 03/09/2020 10:52
31 👨 1.225
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng