FPT chấm dứt hợp đồng Nhà đăng ký tên miền .VN từ 21/1/2018

Hôm qua, Công ty TNHH MTV Viễn thông quốc tế FPT (FTI) đã thông báo sẽ chấm dứt hợp đồng Nhà đăng ký tên miền .VN với VNNIC từ ngày 21/1/2018 và đưa ra kế hoạch chuyển đổi nhà đăng ký mới nhằm đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Trước đó, theo yêu cầu của FTI, VNNIC đã tạm dừng chức năng đăng ký tên miền VN của FPT từ ngày 1/12/2017 và đề nghị công ty này giới thiệu các khách hàng có nhu cầu đăng ký mới tên miền .VN sang các Nhà đăng ký khác.

FPT chấm dứt hợp đồng Nhà đăng ký tên miền .VN
Ảnh minh họa: Internet.

Các Nhà đăng ký tên miền khác cũng đã nhận được lời đề nghị tiếp nhận, tạo điều kiện và hỗ trợ khách hàng có nhu cầu đăng ký và chuyển tên miền từ Nhà đăng ký FPT về để duy trì và sử dụng.

FTI cho biết, với những các chủ sở hữu những tên miền .VN đơn vị đang duy trì, quản lý, họ sẽ lựa chọn 1 Nhà đăng mới uy tín, có đầy đủ năng lực về tài chính, kỹ thuật và nguồn lực trong hệ thống Nhà đăng ký chính thức của VNNIC để chuyển giao hoạt động quản trị và duy trì tên miền của khách hàng. Mọi hoạt động của tên miền và Hệ thống máy chủ tên miền - DNS (trong việc duy trì các bản khai tên miền) sẽ không bị gián đoạn.

Vào ngày 18/1/22018, thông tin đầy đủ của Nhà đăng ký mới sẽ được thông báo tới khách hàng. Mọi ý kiến phản hồi của khách hàng sẽ được tiếp nhận đến hết ngày 31/1/2018.

Trong khoảng thời gian từ ngày 1/2/2018 đến ngày 20/3/2018 việc chuyển đổi sẽ được thực hiện nếu khách hàng đồng ý với chuyển đổi sang Nhà đăng ký mới do FTI chỉ định. Sau thời điểm này, việc chuyển đổi Nhà đăng ký của khách hàng sẽ do VNNIC chỉ định và triển khai. Mọi hoạt động chuyển đổi đều không gây gián đoạn hay phát sinh chi phí cho khách hàng.

Nếu khách hàng muốn tự chọn Nhà đăng ký khác có thể liên hệ với FTI qua hòm thư tenmien@fpt.com.vn trước ngày 31/1/2018 để nhận được hướng dẫn thủ tục chuyển đổi. Thông tin gồm: Tiêu đề email; Đề nghị chuyển đổi Nhà đăng ký tên miền….; Danh sách tên miền của khách hàng; Số điện thoại và họ tên đầu mối liên hệ của khách hàng.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 13/01/2018 10:38
31 👨 400
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ