FPT.AI vô địch cuộc thi trí tuệ nhân tạo tại Nhật

Nền tảng Trí tuệ nhân tạo FPT.AI giành vị trí cao nhất trong cuộc thi về trí tuệ nhân tạo SHINRA2020-ML tại Nhật Bản.

SHINRA2020-ML là cuộc thi về mô hình Xử lý ngôn ngữ tự nhiên do Viện Nghiên cứu Khoa học Cơ bản RIKEN và Đại học Tổng hợp Tohoku tổ chức tại Hội nghị NTCIR, sự kiện khoa học thường niên của Nhật. Cuộc thi này được tổ chức nhằm mục đích tạo dựng kho cơ sở kiến thức mở với các mô hình trí tuệ nhân tạo tối ưu nhằm chia sẻ cho cộng đồng công nghệ.

SHINRA2020-ML thu hút sự tham gia của các phòng thí nghiệm, viện nghiên cứu và các trường đại học từ 5 nước là Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Bồ Đào Nha và Việt Nam. Nổi tiếng nhất trong số đó là Studio Ousia, công ty công nghệ nổi tiếng của Nhật. Công ty này vừa công bố mô hình LUKE với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên được đánh giá là vượt trội so với các mô hình của Google, Facebook.

Công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tập trung vào nghiên cứu các tương tác bằng ngôn ngữ giữa máy tính và con người để đưa ra các giải pháp giúp tối ưu hóa vận hành cho doanh nghiệp và tăng hiệu suất lao động cho con người.

FPT.AI đạt điểm số cao nhất tại SHINRA2020-ML.
FPT.AI đạt điểm số cao nhất tại SHINRA2020-ML.

Nhiệm vụ của các đội trong cuộc thi SHINRA2020-ML là hệ thống và phân loại 25 triệu bài viết thuộc 30 ngôn ngữ khác nhau thành 219 lĩnh vực được định danh cụ thể trên trang bách khoa toàn thư mở Wikipedia.

Để hoàn thành bài thi và đạt vị trí dẫn đầu, FPT.AI tích hợp mô hình Xử lý ngôn ngữ tự nhiên với độ chính xác cao, cùng hệ thống máy chủ và các bộ xử lý trung tâm đủ "lực".

Đại diện FPT cho biết, AI là nền tảng lõi trong cuộc cách mạng số vì vậy công ty rất chú trọng vào lĩnh vực này.

Để giành được thứ hạng cao tại cuộc thi quốc tế, FPT đã có sự đầu từ bài bản, góp phần khẳng định năng lực nghiên cứu công nghệ AI Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.

Nền tảng FPT.AI từng được vinh danh trong Top 10 Danh hiệu Sao Khuê 2020 ở Hạng mục giải pháp công nghệ 4.0. Sản phẩm gồm một hệ sinh thái giải pháp dựa trên Trí tuệ nhân tạo, như Chatbot đa ngôn ngữ FPT.AI Conversation, nhận dạng và trích xuất chính xác thông tin từ ảnh chụp (FPT.AI Vision), trợ lý ảo tổng đài tương tác bằng giọng nói tiếng Việt (FPT.AI Virtual Agent For Call Center), tổng hợp và nhận dạng giọng nói (FPT.AI Speech).

Thứ Sáu, 25/09/2020 11:23
51 👨 282
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ