FPS là gì?

Các game thủ chơi game thì đều biết tới ký hiệu FPS. Đây được coi là thuật ngữ quan trọng trong game, giúp việc chơi game cũng như trải nghiệm đồ họa của game được mượt mà hơn. Vậy FPS nghĩa là gì và nó có tác động như nào tới việc chơi game?

Ý nghĩa của FPS

FPS là từ viết tắt của Frame Per Secondchỉ số hình ảnh xuất hiện trên khung hình trong một giây. Nếu xét về thể loại game thì FPS được xếp vào game bắn súng góc nhìn người thứ nhất (First-person shooter) trải nghiệm và hiển thị trò chơi thông qua nhân vật chơi.

Tuy nhiên khi nói chung về FPS thì đa số mọi người sẽ hiểu tốc độ khung hình. Chỉ số này sẽ đo số lượng hình vẽ mà card màn hình xử lý được để hiển thị mỗi giây trên màn hình thiết bị chơi game. Hầu hết thì các game thủ đều chọn FPS cao vì hình ảnh hiển thị đẹp hơn, sắc nét hơn so với FPS thấp vừa giật vừa khó chơi. Có rất nhiều mức FPS khác nhau để người chơi điều chỉnh cho phù hợp.

  • 24 FPS: Đây là tốc độ cơ bản để khi chúng ta xem video không bị giật, nhưng thường được áp dụng cho phim chứ không dùng cho game.
  • 30 FPS: Thích hợp khi chơi game máy tay cầm, game đơn lẻ, mức độ tối thiểu để chơi game. Nếu giảm xuống dưới 20 FPS thì sẽ xảy ra hiện tượng lag, giật.
  • 60 FPS: Thiết lập chuẩn của nhiều tựa game hiện nay. 60 FPS được coi là chuẩn cho hầu hết các loại trò chơi để không xảy ra bất kỳ hiện tượng nào ở nhiều cảnh game khác nhau. Những game đối kháng nên để mức độ 60 FPS này tối thiểu cho màn hình để cải thiện thời gian phản ứng.
  • 120 FPS: Hiện tại có nhiều màn hình có tốc độ 120Hz hay thậm chí là 240Hz nên 120 FPS được khuyên sử dụng. Tất nhiên để thiết lập 120 FPS thì card màn hình sở hữu cũng thuộc hàng cao cấp. Chất lượng hình ảnh trong game đẹp hơn rất nhiều. Với những game thủ chuyên nghiệp hay thi đấu game thì đây là mức FPS dành cho họ.
  • 240 FPS: Mức độ cao nhất của FPS, thường gặp ở những thiết bị sở hữu phần cứng mạnh mẽ. 240 FPS cũng dành cho những game thủ chuyên nghiệp đi thi đấu.

Các mức độ FPS

Như vậy khi chơi game offline hay game online bình thường thì chỉ cần để chế độ 60 FPS là đủ. 120 FPS – 240 FPS thì phụ thuộc vào cấu hình máy tính có đáp ứng được không và dành cho các game thủ chuyên nghiệp.

Xem thêm:

Thứ Tư, 19/02/2020 09:20
54 👨 12.529
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game