Cách ngăn điện thoại quá nóng khi chơi PUBG Mobile

Điện thoại thông minh quá nóng là một vấn đề khá phổ biến và gây phiền nhiễu hiện nay. Cho dù bạn chơi game yêu thích, nhấp vào các bức ảnh "tự sướng", xem Netflix hoặc sử dụng điện thoại cho bất kỳ mục đích nào khác, tất cả những điều này đều làm cho điện thoại nóng lên. Và, chơi một game chiến đấu sinh tồn (Battle Royale) nặng về bộ nhớ như PUBG Mobile cũng không ngoại lệ.

Theo các thử nghiệm khác nhau, điện thoại thông minh có thể đạt tới 180°F (82°C) khi chơi PUBG Mobile. Điều này rõ ràng là không tốt cho các thành phần bên trong của điện thoại thông minh. Tuy nhiều điện thoại thông minh hiện đại được thiết kế theo cách có thể chịu được nhiệt độ cao mà không gây nổ khi đang ở trong tay người dùng (tất nhiên, đó là cơn ác mộng tồi tệ nhất), nhưng bạn không thể dựa hoàn toàn vào hệ thống quản lý nhiệt bên trong của điện thoại thông minh, mà phải đảm bảo rằng điện thoại của mình không bị quá nóng.

Việc điện thoại trở nên quá nóng thậm chí còn làm cho hiệu năng của thiết bị trở nên kém đi và thường gây ra độ trễ trong các game nặng về bộ nhớ như PUBG Mobile và những ứng dụng khác.

Bạn chắc đang tự hỏi có cách nào để điện thoại không phát nổ vì quá nóng không? Câu trả lời là có. Nếu biết cách giữ cho điện thoại luôn mát mẻ, ngay cả khi đang sạc, bạn có thể chơi PUBG Mobile trong khi sạc hàng giờ không nghỉ.

Vậy bạn có thể làm gì để tránh điện thoại thông minh không bị quá nóng khi chơi PUBG Mobile?

Bạn có thể làm gì để tránh điện thoại thông minh không bị quá nóng khi chơi PUBG Mobile?

Các phương pháp nêu dưới đây được chứng minh là giữ cho nhiệt độ điện thoại trong tầm kiểm soát và tránh việc làm nó bị quá nóng. Bạn thậm chí có thể chơi PUBG Mobile hoặc thực hiện tất cả các loại đa nhiệm trong khi cắm điện thoại vào nguồn điện. Tuy nhiên, vừa dùng điện thoại, vừa sạc điện vẫn được khuyến cáo là nguy hiểm và tốt hơn là bạn nên sạc đầy pin rồi rút sạc ra chơi, hoặc chuyển sang cài PUBG Mobile trên máy tính để cày.

1. Nói không với các ứng dụng làm mát giả mạo

Nói không với các ứng dụng làm mát giả mạo

Đừng bao giờ sử dụng bất kỳ ứng dụng nào để làm mát điện thoại! Những cái tên như Cooling Master, Phone Cooler, Cooler Master..., tự quảng cáo là có thể làm mát điện thoại của bạn đều không có thật. Chúng nằm trong điện thoại, tiêu thụ bộ nhớ và RAM quý giá, nhưng không làm gì cả. Hơn nữa, nhiều ứng dụng như vậy đã bị gỡ xuống do được xác định là phần mềm độc hại, ăn cắp dữ liệu cá nhân từ điện thoại của người dùng. Vì vậy, tốt nhất là tránh tất cả ứng dụng thuộc loại này.

2. Đóng những ứng dụng không cần thiết

Đóng tất cả các ứng dụng không cần thiết

Đảm bảo đóng tất cả các ứng dụng không cần thiết mà bạn không muốn sử dụng. Các ứng dụng chạy trong nền sẽ tiêu thụ RAM của điện thoại và tạo ra tải không cần thiết cho điện thoại. Điện thoại chạy càng nhiều ứng dụng đồng thời, thì nó càng cần nhiều sức mạnh xử lý và tạo ra lượng nhiệt lớn hơn. Vì vậy, hãy nhớ luôn đóng tất cả các ứng dụng không cần thiết trước khi chơi PUBG Mobile.

3. Độ sáng điện thoại

Độ sáng điện thoại

Hãy giữ độ sáng của điện thoại cố định ở một mức nào đó (khoảng 40% - 50%). Bạn càng tăng độ sáng lên cao, thiết bị của bạn sẽ càng nóng hơn. Bây giờ, nhiều bạn sẽ tự hỏi nếu sử dụng độ sáng tự động thì sao? Câu trả lời là tốt hơn đừng làm điều đó khi bạn ở trong nhà. Sử dụng độ sáng tự động sẽ tiêu tốn nhiều pin hơn so với việc giữ độ sáng của bạn cố định ở một mức nào đó.

Bởi vì tính năng điều chỉnh độ sáng tự động phụ thuộc vào cảm biến tiệm cận (proximity sensor) của điện thoại thông minh và việc đặt độ sáng tự động sẽ giữ cảm biến tiệm cận luôn hoạt động. Mỗi cảm biến cần một lượng điện năng nhất định để hoạt động. Vì vậy, việc đặt độ sáng cố định không chỉ giúp bạn tiết kiệm năng lượng cho điện thoại mà còn làm cho thiết bị của bạn mát hơn.

4. Dừng các cảm biến không dây không cần thiết!

Dừng các cảm biến không dây không cần thiết!

Hãy tắt tất cả các cảm biến không dây không cần thiết. Nghĩa là, nếu bạn đang sử dụng dữ liệu di động để chơi PUBG Mobile thì hãy đảm bảo WiFi đã được tắt và ngược lại. Ngoài ra, hãy tắt Bluetooth và GPS. Cảm biến không dây trong khi hoạt động sẽ tiếp tục quét các mạng có sẵn trong chế độ nền. Điều này làm cho các thành phần bên trong điện thoại của bạn nóng hơn so với khi những cảm biến này bị tắt.

5. Đừng để điện thoại tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời!

Đừng để điện thoại tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời!

Tránh để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào điện thoại. Nhiệt bên trong, khi kết hợp với nhiệt bên ngoài từ ánh sáng mặt trời trực tiếp, có thể làm cho điện thoại trở nên nóng hơn. Nhiệt từ ánh sáng mặt trời cũng có thể làm cho các thành phần bên trong bị trục trặc do quá nóng. Luôn cố gắng có một nguồn làm mát như quạt, máy điều hòa, v.v... xung quanh bạn khi đang chơi PUBG Mobile. Điều này không chỉ giúp bạn thoải mái mà đồng thời cũng giúp cho nhiệt độ điện thoại giữ ổn định ở mức bình thường.

6. Bảo vệ thiết bị, nhưng đừng quá mức

Bảo vệ thiết bị, nhưng đừng quá mức

Hầu như tất cả mọi người đều sử dụng ốp hoặc bao để bảo vệ cho điện thoại. Đó là điều bình thường. Nhưng vấn đề là lượng nhiệt tạo ra khi chơi game bị mắc kẹt bên trong các ốp bảo vệ này và chúng ngăn nhiệt thoát ra ngoài, làm cho nhiệt độ tăng đến mức gây hại cho điện thoại của bạn. Bạn có thể tự mình kiểm tra vấn đề này.

Lấy điện thoại ra và chơi một trận đấu trong PUBG Mobile. Sau trận đấu, hãy chạm vào phần ốp. Bạn thấy rất bình thường, đúng không? Bây giờ, hãy tháo ốp ra và chạm vào mặt sau của điện thoại một lần nữa. Bạn sẽ thấy rõ ngay sự khác biệt. Ốp và bao điện thoại được tạo thành từ các vật liệu khác nhau, hoạt động như một chất cách điện và không để nhiệt thoát ra ngoài. Do đó, tốt nhất nên tháo ốp hoặc bao điện thoại trong khi chơi PUBG Mobile hoặc thực hiện bất kỳ tác vụ nào cần nhiều bộ nhớ.

Lưu ý quan trọng:

Đừng bao giờ đặt điện thoại vào tủ lạnh, trong trường hợp nó trở nên quá nóng. Độ ẩm từ bên trong tủ lạnh sẽ xâm nhập vào điện thoại và làm hỏng các bộ phận bên trong, nguy hiểm hơn cả việc bản thân thiết bị đang quá nóng. Bạn có thể chỉ cần đặt điện thoại dưới một cái quạt hoặc máy điều hòa cho đến khi nó trở lại trạng thái bình thường.

Đảm bảo rằng nhiệt độ của điện thoại luôn ở mức bình thường là điều khá quan trọng. Nhiệt độ thiết bị ở mức quá cao có thể làm các thành phần bên trong bị hỏng nghiêm trọng và làm giảm hiệu suất theo thời gian. Do đó, đảm bảo rằng điện thoại không phải chịu mức nhiệt quá cao là điều bạn cần quan tâm.

Bằng cách thực hiện theo các biện pháp trên, bạn sẽ không chỉ giữ cho hiệu suất của điện thoại thông minh tốt như mong đợi, mà còn làm tăng tuổi thọ pin. Bên cạnh đó, hãy đầu tư vào một chiếc ốp bảo vệ có thiết kế thông gió phù hợp, cho phép không khí lưu thông phía sau. Nếu có thêm bất kỳ biện pháp nào mà bạn nghĩ có thể giúp giữ cho điện thoại mát mẻ hơn, hãy chia sẻ với mọi người trong phần nhận xét bên dưới!

Thứ Tư, 04/03/2020 12:28
55 👨 11.165
0 Bình luận
Sắp xếp theo