Font chữ mới đầy nét đứt giúp tăng cường trí nhớ

Nhằm giúp sinh viên ghi nhớ tốt hơn các bài giảng của mình, các nhà nghiên cứu tại Đại học Royal Melbourne Institute of Technology (RMIT), Úc đã phát triển một font chữ hoàn toàn mới có tên là Sans Forgetica.

Font chữ này là một typeface (nét chữ) dạng sans serif đặc biệt với nhiều nét đứt và nghiêng về bên trái, một thiết kế không thường được sử dụng trong việc in máy.

Các nét đứt này là chủ ý của các nhà nghiên cứu nhằm khiến Sans Forgetica trở nên khó đọc hơn. Bởi người đọc sẽ phải chú ý nhìn từng chữ lâu hơn, bộ não phải sử dụng khả năng "xử lý nhận thức sâu hơn" và điều này sẽ giúp lưu giữ ký ức tốt hơn.

Font chữ mới với nhiều nét đứt

400 sinh viên đã tham gia một thử nghiệm nhằm tìm ra font chữ tốt nhất giúp nâng cao trí nhớ. Kết quả cho cho thấy, sau khi được tiếp xúc một loạt font chữ khác nhau, Sans Forgetica đã đạt được kết quả tốt nhất.

Giải thích về khả năng ghi nhớ tốt nhất của Sans Forgetica, Chủ tịch của Phòng thí nghiệm Behavioural Business của RMIT, tiến sĩ Jo Peryman cho biết, các nét trong font chữ Sans Forgetica ngắt quãng vừa đủ nên nó không quá khó đọc.

Dù mục đích ban đầu của các nhà nghiên cứu khi tạo ra font chữ Sans Forgetica là nghiên cứu và học tập nhưng tiến sĩ Janneke Blijlevens, thành viên sáng lập của phòng thí nghiệm Behavioural Business tin rằng font chữ này và các ứng dụng của nó có thể mở rộng để giúp mọi người ghi nhớ được những thứ quan trọng trong cuộc sống.

Muốn biết font chữ nét đứt này có thực sự giúp bạn ghi nhớ tốt không, các bạn có thể truy cập vào link dưới đây để tải về miễn phí và dùng thử. Sans Forgetica có thể sử dụng trên PC, Mac hay một extension của trình duyệt Chrome.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 26/10/2018 11:52
52 👨 1.233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ