Font chữ của Windows thay đổi

Hỏi: Em đang sử dụng máy tính hệ điều hành Windows XP. Gần đây không biết vì sao mà font chữ của Windows lại thay đổi, trở nên đậm và to hơn, khiến không thể cài đặt được một số phần mềm vì khi chạy setup, cửa sổ không thể hiện hết được thông tin, nhiều khi font to quá còn làm mất cả lựa chọn Agree / Disagree nên không thể tiếp tục. Ngay cả các chương trình cài từ trước cũng bị ảnh hưởng, khi không mở rộng được cửa sổ nên mất một số chức năng. Rất mong được mọi người trợ giúp. (miraculous_miraculous@..)

Trả lời: Rất có thể có người đã sửa cỡ font hệ thống trên máy tính của bạn. Công việc của bạn là phải chuyển font này về dạng mặc định ban đầu. Cách thực hiện như sau:

Cách 1: Kích chuột phải lên nền màn hình Desktop chọn Properties, chọn tab Appearance. Trong cửa sổ này bạn kích vào Advanced, xuất hiện cửa sổ Advanced Appearance. Trong hộp Item: bạn chọn Messenger Box, Font chữ mặc định của phần này là Tahoma và Size là 8. Nếu font chữ trong phần này của bạn chưa đúng hãy chỉnh về đúng với mặc định.

Cách 2: Bấm chuột vào nút Start, bấm chọn All Program, bảng menu xuất hiện, dò chuột trong danh sách này đến Accessories, lại thêm một menu con được hiển thị, đưa trỏ chuột đến phần Accessibility, chọn Accessibility Wizard:

Khi bấm chuột vào Accessibility Wizard một hộp mở ra, bấm chuột vào nút Next.

Hộp thứ 2 xuất hiện với tiêu đề là Text size, mục đích là giúp người dùng điều chỉnh kích cỡ của các ký tự trên màn hình. Mặc định chọn Use usual text size for windows để font chữ có cỡ thông thường, sau đó bấm Next.

Hộp Display Settings có nghĩa là những thiết lập đối với việc trình bày cách hiển thị. Mặc định là đánh dấu vào ô Change the font size tức là thay đổi kích cỡ của ký tự. Nếu bấm chuột bỏ đánh dấu ở ô này thì kích cỡ của các ký tự sẽ nhỏ trở lại như trước đó.

Sau khi đã có những chọn lựa thích hợp trong hộp Display Setting, bấm nút Next để chuyển đến hộp Set Wizard Option. Có bốn ô và tùy theo tình trạng của cá nhân mà đánh dấu vào ô thích hợp.

Trong danh sách lựa chọn sau, đánh dấu vào ô cuối cùng. Khi bấm Next sẽ gọi ra hộp Set Automatic Timeouts.

Nếu đánh dấu vào ô Turn off StickyKeys… Tức là chúng ta hiểu rằng máy tính này có nhiều người dùng chung. Do vậy chúng ta có thể ra lệnh cho windows tự động tắt các thiết lập đối với cá nhân khi đã dùng xong máy tính, tránh làm phiền hà cho người dùng kế tiếp. Bấm Next rồi ở hộp kế tiếp muốn lưu những thiết lập này là mặc định thì đánh dấu vào ô Yes, còn không thì đánh dấu ô No.

Bấm Next để đến hộp cuối cùng, bấm Finish để hoàn tất.

Thứ Tư, 20/08/2008 11:06
3,510 👨 47.395
0 Bình luận
Sắp xếp theo