Flickr giới hạn người dùng miễn phí chỉ còn 1.000 ảnh/video

Flickr cho biết quyết định của Yahoo cung cấp cho người dùng miễn phí 1TB dung lượng là điều sai lầm vì nó chỉ thu hút người dùng cần kho lưu trữ miễn phí chứ không phải vì thích nhiếp ảnh, từ đó mang lại lợi ích cho người quảng cáo hơn là các thành viên của cộng đồng ảnh này. Những người chủ mới của Flickr cho rằng lựa chọn hợp lý hơn là sử dụng gói có trả phí.

Đồng sáng lập và cũng là CEO của SmugMug Don MacAskill đưa Flickr đi theo một hướng mới sau khi mua lại nền tảng chia sẻ ảnh từng được rất nhiều người sử dụng này. “Những ngày tháng cứ theo đuổi hết chiến lược này tới chiến lược khác, đi theo những xu hướng mạng xã hội nổi bật tại Flickr giờ đã qua rồi”, ông nói trên một bài đăng.

Nhưng còn với người dùng Flickr thì sao?

Thay đổi lớn nhất của Flickr là liên quan tới tài khoản miễn phí. Từ ngày 8/1/2019, người dùng miễn phí sẽ chỉ có thể đăng tối đa 1000 ảnh/video. Tới ngày 5/2/2019, các tài khoản miễn phí vẫn lưu trữ vượt định mức sẽ bị xóa nội dung cho tới khi còn dưới 1.000 (xóa từ các nội dung cũ trước).

Từ khi Yahoo thiết kế lại vào năm 2013, người dùng miễn phí có kho lưu trữ 1TB, đủ để lưu hơn 500.000 ảnh cỡ 6.5megapixel.

Theo Andrew Stadlen, Phó chủ tịch Sản phẩm tại Flickr, rất nhiều người dùng tài khoản Pro có hơn 1.000 ảnh trên Flickr, còn người dùng miễn phí thường có ít hơn 1.000. DO đó, mốc 1.000 là “hợp lý và hào phóng”.

Flickr là nơi nhiều người lựa chọn để lưu trữ ảnh
Flickr là nơi nhiều người lựa chọn để lưu trữ ảnh

Ai muốn lưu trữ không giới hạn sẽ phải nâng cấp lên tài khoản Pro với mức giá cơ bản là $5.99/tháng hoặc $49.99/năm, không quảng cáo, còn có thêm thông tin ảnh của họ được xem/yêu thích… ra sao, video có thể dài tối đa 10 phút (thay vì 3 phút như trước), nhận được chiết khấu từ các đối tác như Adobe, SMugMug, Peak Design...

Tính năng được người dùng Flickr yêu cầu nhiều nhất là hệ thống đăng nhập mới, không sử dụng địa chỉ email Yahoo. MacAskill cho biết họ sẽ thử nghiệm vào tháng 12 và đưa ra hệ thống mới vào tháng 1 năm sau. Nhóm SmugMug cũng cho biết sẽ xóa các bình luận hay người theo dõi spam nhưng công việc vẫn còn dở dang.

Flickr được thành lập năm 2004, được Yahoo mua lại vào một năm sau đó với giá khoảng từ $22 tới $25 triệu. Năm ngoái, Verizon mua Yahoo và tháng 4 vừa rồi, SmugMug mua Flickr từ công ty con chuyên về truyền thông kỹ thuật số của Verizon là Oath.

Flickr giảm giá 30% trong năm đầu sử dụng Flickr Pro cho tới ngày 30/11. Hy vọng cũng từ tháng 1, người dùng không phải đăng nhập Flickr bằng tài khoản Yahoo nữa.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 16/11/2018 17:04
51 👨 477
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ