Last Name, First Name là gì? Cách điền chúng chính xác nhất

First name Last name là gì trong tiếng Anh? Có thể bạn đã biết nhưng nhiều người thực sự còn chưa hiểu hết cách dùng last name first name. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết.

Ở những tình huống bình thường, phần lớn mọi người ít quan tâm nhất đến việc tìm hiểu sự khác biệt giữa first name và lastname khi dùng tiếng Anh. Họ gọi bạn bằng bất kỳ từ nào cảm thấy phù hợp trong số đó. Bạn bè và đồng nghiệp thích gọi bạn bằng first name hơn, trong khi giao tiếp công việc, mọi người lại thích dùng last name hơn.

Trong các nền văn hóa phương Tây, có sự khác biệt rõ ràng giữa first name và last name. Nhưng điều khó hiểu ở đây là first name lại được đặt ở cuối và last name được đặt ở phía trước. Điều này trái ngược với nhiều nền văn hóa châu Á. Vậy giữa first và last name trong Tiếng Anh có nghĩa là gì?

Bạn sẽ bất ngờ bởi ý nghĩa, cách dùng chúng rất đơn giản. Thế nhưng, nhiều người vẫn bối rối khi sử dụng hai khái niệm này. Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu chi tiết nhé

1. First Name, Last Name, Middle Name, Given name là gì?

Hiểu nghĩa của First name, Last Name, Middle Name, Given Name, Surname, Family Name là gì sẽ giúp bạn không còn bị lúng túng khi điền các thông tin vào giấy tờ tiếng Anh, đăng ký tài khoản trên website nước ngoài.

Sau đây chúng tôi sẽ phân tích rõ từng cụm từ một cho các bạn dễ hiểu.

First Name là tên của bạn, chỉ tên không, như Hoa, Lam, Lan, Hương, Hồng, Minh.

Last Name là họ của bạn, có chỗ là Surname hay Family name, như Lê, Nguyễn, Trần, Đinh.

Middle Name là tên lót, phần nằm giữa First Name và Last Name, như Thị, Văn...

Given Name là First Name + Middle Nam, tên lót + tên, như Thị Hoa, Ngọc Lan...

First Name, Last Name, Middle Name là gì

2. Cách điền First Name, Last Name, Middle Name vào Website

Ví dụ tên bạn là: Trần Thị Tố Nga

Lúc này bạn sẽ điền vào các ô như sau:

  • First Name: Nga
  • Middle Name: Thị Tố
  • Last Name: Trần

Cách điền thông tin vào website

Ngoài ra tùy theo website các bạn cũng có thể điền theo một số cách khác, nhưng tuyệt đối không được điền nhầm First Name thành họ của bạn. Đối với Middle Name thì tùy theo tên đệm của bạn có 1 2 3,... hoặc không có mà điền thích hợp.

Nếu trường thông tin chỉ Có First Name và Last Name

Trong trường hợp website chỉ yêu cầu điền First Name và Last Name thì bạn sẽ điền Middle Name đi kèm với First Name hoặc Middle Name đi kèm với Last Name như sau:

Ví dụ tên bạn là: Lê Thị Ngọc Quyên

  • First Name: Thị Ngọc Quyên
  • Last Name - Surename: Lê

hoặc tùy vào một số website bạn cũng có thể điền:

  • First Name: Quyên
  • Last Name: Lê Thị Ngọc

Nếu chỉ Có First Name và Last Name

Hy vọng với bài viết hướng dẫn trên các bạn đã biết cách điền thông tin First name, Last Name, Middle Name khi đăng ký các tài khoản nước ngoài rồi đúng không.

Với cách điền thông tin First name, Last Name, Middle Name bên trên bạn hoàn toàn có thể áp dụng khi đăng ký Facebook, Gmail  dễ dàng mà không cần chuyển qua tiếng Việt.

Đối với những người mới bắt đầu sử dụng những tài khoản website nước ngoài để mua hàng trên amazon hay paypal mà lại không hỗ trợ tiếng Việt thì bây giờ cũng sẽ dễ dàng hơn nhiều rồi.

Xem thêm:

Thứ Hai, 26/06/2023 17:00
4,210 👨 142.548
0 Bình luận
Sắp xếp theo