Firefox bắt đầu hỗ trợ thực tế ảo

Mới được tân trang vào tháng Sáu với tốc độ được cải thiện, Firefox phiên bản mới nhất, Firefox 55, cũng đã bắt đầu hỗ trợ thực tế ảo từ hôm nay 8/8. Firefox sẽ gia nhập hàng ngũ cùng với Google Chrome và Microsoft Edge, các trình duyệt vốn đã hỗ trợ thực tế ảo trên nền web.

Khả năng hỗ trợ VR trên nền web của Firefox sẽ có mặt trên tất cả máy Windows, đồng thời sở hữu kính thực tế ảo HTC Vive hoặc Oculus Rift. Công nghệ này đã được Mozilla phát triển một thời gian, sử dụng chuẩn WebVR cho phép trình duyệt chạy trải nghiệm thực tế ảo.

Nó cũng đã có mặt trên Firefox Nightly, phiên bản phát hành trước của Firefox và cũng có nhưng giới hạn khả năng trên Servo, trình duyệt được xây dựng bởi các nhà phát triển cá nhân và được Mozilla bảo trợ.

Firefox vẫn đi sau những đối thủ lớn của mình như Chrome khi trình duyệt này đã hỗ trợ VR nền web từ tháng Hai, hiện cũng là trình duyệt được truy cập nhiều nhất trên nền VR. Trên Chrome, bạn có thể xem các nội dung trên HTC Vive, Oculuc Rift và Cardboard, Google Daydream của chính Google.

Ngoài ra, Firefox 55 còn có cả công cụ mới hiện vẫn đang trong giai đoạn beta, thử nghiệm tính năng gọi là Firefox Screenshots, giúp tự động lưu ảnh chụp màn hình lên đám mây, sau đó sao chép vào clipboard. Ảnh chụp sẽ có giới hạn 2 tuần nếu người dùng không tự thiết lập thời gian lâu hơn.

Firefox Screenshot giúp lưu ảnh chụp màn hình lên đám mây
Firefox Screenshot giúp lưu ảnh chụp màn hình lên đám mây

Thứ Hai, 28/08/2017 16:58
31 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo