Facebook tung tính năng 3D Photo, biến ảnh portrait 2D thành 3D sinh động

Up ảnh có hiệu ứng 3D lên News Feed

Từ hôm nay, người dùng Facebook trên khắp thế giới đã có thể sử dụng tính năng 3D Photo để chuyển những hình ảnh đã chụp bằng chế độ Portrai (chụp chân dung xóa phông) sang ảnh 3D sinh động hơn. Sau khi chuyển đổi hiển thị theo phong cách 3D người dùng có thể nghiêng để quan sát ảnh từ các góc khác nhau.

Tính năng 3D Photo sử dụng dữ liệu chiều sâu để mô phỏng ảnh thông thường thành ảnh 3D. Nhưng về cơ bản những bức ảnh này không hoàn toàn 3D, ảnh chỉ thay đổi một chút để làm các chi tiết của chủ thể trong hình trở nên phong phú hơn mà thôi. Để quan sát bức ảnh từ nhiều chiều khác nhau, người dùng chỉ cần di chuyển ngón tay vào bức ảnh.

Ảnh 3D trên Facebook

Để chụp được loại hình ảnh với hiệu ứng này, tối thiểu người dùng phải có điện thoại trang bị camera kép (iPhone 7 Plus, 8 Plus, iPhone X hay bộ đôi Xs). Sau khi bạn up ảnh lên, AI của Facebook sẽ tạo ra các phần còn lại của hình ảnh dựa trên những gì camera thu được nhưng không hiển thị ra.

Để hiểu hơn về cách thực hiện để có được bức ảnh chụp 3D, các bạn có thể theo dõi video dưới đây.

Facebook gợi ý người dùng cách chụp ảnh để có hiệu ứng 3D tốt nhất là đứng cách chủ thể cần chụp khoảng 0,9-1,2 mét. Ngoài ra, chủ thể nên đứng tách khỏi phông nền có ít chi tiết phía sau.

Người dùng có thể quan sát ảnh 3D ngay trên điện thoại thông minh hoặc thông qua kính thực tế ảo.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 12/10/2018 16:07
52 👨 967
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ