Facebook thử nghiệm mạng xã hội mini cho các hàng xóm "tắt lửa tối đèn có nhau"

Sau mạng xã hội kết nối mọi người ở khắp nơi trên thế giới, sân chơi lớn tiếp theo mfa Facebook muốn giam gia đó là một mạng xã hội mini giúp bạn kết nối với những người hàng xóm. Facebook hiện đang thử nghiệm một tính năng mới nhằm khuyến khích người dùng đăng và chia sẻ tin tức trong một mạng xã hội thu nhỏ, tập trung vào một khu vực địa lý nhất định.

Người dùng có thể tạo một hồ sơ đặc biệt để chia sẻ những thông tin nhất định với hàng xóm của mình. Trong khi đó, Facebook sẽ dùng dữ liệu vị trí mà họ thu thập được từ những người sử dụng mạng xã hội mini để cung cấp quảng cáo phù hợp hơn.

Facebook thử nghiệm mạng xã hội mini cho các hàng xóm "tắt lửa tối đèn có nhau"
Facebook thử nghiệm mạng xã hội mini cho các hàng xóm "tắt lửa tối đèn có nhau"

Tính năng mới của Facebook có tên Neighborhoods và hiện đang được thử nghiệm ở Calgary, Canada. Nếu thành công, Facebook sẽ sớm mở rộng nó ra các thị trường khác. Đây không phải là một ý tưởng mà Facebook nghĩ ra. Facebook đã sao chép ý tưởng của Nextdoor, mạng xã hội thu nhỏ đang phát triển khá mạnh mẽ. Nextdoor dự kiến sẽ IPO trong thời gian tới với giá trị thị trường ước tính từ 4 tới 5 tỷ USD.

Để tham gia vào Neighborhoods, người dùng sẽ phải bật định vị lên để Facebook xác nhận vị trí của họ. Sau khi xác nhận xong người dùng có thể tắt định vị đi để đảm bảo quyền riêng tư. Khi tham gia Neighborhoods, người dùng phải tuân thủ 5 quy tắc gồm: hòa nhập, tử tế, đảm bảo mọi thông tin được chỉ được chia sẻ trong khu vực, giữ mọi thứ sạch sẽ và chỉ chia sẻ những thông tin có giá trị.

Người dùng cũng có thể mời bạn bè của mình tham gia Neighborhoods và chia sẻ hình ảnh với mọi người. Nếu không thích hoặc chuyển nhà, người dùng có thể thoát Neighborhoods hoặc chuyển sang Neighborhoods khác bất cứ lúc nào.

Thứ Năm, 22/10/2020 10:26
51 👨 330
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ