Facebook thay đổi News Feed, ưu tiên website tải nhanh

Trên bài đăng blog, kỹ sư Facebook Jiayi Wen và Shengbo Guo nói rằng thay đổi này là để phản hồi những khó chịu mà cộng đồng Facebook phàn nàn về các website tải chậm. Theo các kỹ sư của Facebook, 40% người dùng không thể chờ lâu hơn 3 giây để tải một trang web, và Facebook muốn đảm bảo mọi người có thể giành nhiều thời gian hơn để đọc những thứ họ muốn.

Để làm vậy, Facebook nói rằng họ sẽ tính tới tốc độ kết nối mạng và tốc độ trung bình tải trang web. Nếu cả 2 đều chậm thì link sẽ hiển thị ở vị trí thấp hơn trên News Feed. Các trang sẽ phải tự xác định xem trang của họ có đáp ứng được tiêu chuẩn tốc độ của Facebook hay không.

Facebook đánh giá tốc độ kết nối để hiển thị nội dung News Feed
Facebook đánh giá tốc độ kết nối để hiển thị nội dung News Feed

Tờ TechCrunch nói rằng các trang sử dụng Instant Articles của Facebook sẽ không thấy sự suy giảm bởi định dạng này đã giảm code nặng và hạn chế quảng cáo để tải nhanh hon. Facebook cũng không đề cập tới việc cải thiện cho người dùng Instant Article.

Cập nhật này chỉ là một trong nhiều việc mà Facebook làm để gia tăng trải nghiệm người dùng trên News Feed. Facebook nói họ đã đánh giá thiết bị và kết nối mạng của người dùng, hiển thị ít video và nhiều dòng trạng thái hơn nếu kết nối chậm. Họ cũng tạo cache để truy xuất nhanh trên di động, tải chúng về trước khi click vào để giảm thời gian tải.

Thay đổi này sẽ xuất hiện trên News Feed trong vài tháng tới.

Thứ Năm, 03/08/2017 14:10
31 👨 216
0 Bình luận
Sắp xếp theo