Facebook sẽ xóa các tài khoản gắn thẻ bài viết lừa đảo

Thời gian gần đây, rất nhiều người dùng Facebook Việt bị gắn thẻ vào các bài viết với nội dung gây tò mò, gây sốc. Kèm theo status tang thương là một đường link ngụy trang dưới dạng các trang báo uy tín. Tuy nhiên, khi nhấp vào trang này sẽ yêu cầu người dùng phải đăng nhập tài khoản Facebook để xem tiếp với lý do đây là nội dung chỉ dành cho người lớn.

Thực chất, trang đăng nhập trên là giả mạo được thiết kế với mục đích đánh cắp thông tin của người dùng.

Facebook sẽ xóa các tài khoản gắn thẻ bài viết lừa lấy mật khẩu
Facebook sẽ xóa các tài khoản gắn thẻ bài viết lừa lấy mật khẩu

Chia sẻ với truyền thông, đại diện Facebook Việt Nam cho biết họ đã nắm được vấn đề này và đang tiến hành diều tra. Facebook cho biết họ sẽ xóa tài khoản hoặc trang nếu có bất kỳ hoạt động nào liên quan tới tương tác không xác thực. Facebook cam kết chống lại các dịch vụ lừa đảo và các hoạt động gian lận.

Đại diện Facebook cũng khuyên người dùng mạng xã hội tại Việt Nam nâng cao nhận thức và cảnh giác trước những kẻ lừa đảo trực tuyến. Ngoài ra, người dùng không nên nhấp vào các đường link lạ, không rõ nguồn gốc, không đăng nhập tài khoản vào các trang chưa xác định.

Lập các trang đăng nhập giả mạo để đánh cắp tài khoản, thông tin người dùng là hành vi phổ biến của tội phạm mạng. Tuy nhiên, hình thức dùng các đường link chứa nội dung đau buồn, tang thương giả mạo các trang báo uy tín chỉ mới xuất hiện gần đây.

Theo các hãng bảo mật, Việt Nam là một trong số các quốc gia dẫn đầu thế giới về các trang web phishing. Đây là những trang web được lập ra với mục đích lừa đảo người dùng.

Thứ Năm, 10/12/2020 09:25
51 👨 370
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ