Facebook sẽ thử nghiệm một đồng tiền mã hóa riêng cạnh tranh với ngân hàng vào cuối năm nay

Mới đây, Facebook đã tiết lộ thông tin về một đồng tiền mã hóa của riêng mình mang tên "GlobalCoin” nhằm giúp người dùng có thể từ bỏ tài khoản ngân hàng truyền thống mà vẫn có thể thực hiện các giao dịch. Theo dự kiến, đồng tiền điện tử của Facebook sẽ được phát hành vào quý 1 năm 2020 tại khoảng 10 quốc gia và bắt đầu thử nghiệm nội bộ từ cuối năm nay.

Trong vài tháng trở lại đây, Zuckerberg đã có những cuộc gặp với Thống đốc Ngân hàng Anh, Mark Carne và các đại diện đến từ Gemini - công ty thành lập bởi anh em song sinh nhà Winklevoss nổi tiếng trên thị trường tiền mã hóa, để thảo luận về kế hoạch tiền mã hóa của Facebook.

Đồng tiền mã hóa riêng của Facebook

Tham vọng của Facebook đối với GlobalCoin

Facebook muốn hợp tác với các ngân hàng và các nhà môi giới để cho phép người dùng chuyển sang sử dụng GlobalCoin thay cho tiền giấy chính thống. Các dịch vụ chuyển tiền như Western Union cũng là đối tượng mà công ty của Zuckerberg muốn hợp tác để tìm ra những phương thức chuyển tiền ra nước ngoài rẻ nhất.

Để khuyến khích người dùng sử dụng tiền điện tử của mình, Facebook còn thuyết phục các công ty kinh doanh trực tuyến chấp nhận GlobalCoin làm một trong các phương thức thanh toán, với phí giao dịch thấp hơn thông thường.

Tham vọng của Facebook đối với GlobalCoin

Những câu hỏi lớn xoay quanh đồng tiền mã hóa của Facebook

Tính phi tập trung và nặc danh là hai đặc điểm mấu chốt của tiền mã hóa, vì vậy điều đầu tiên mà nhiều người thắc mắc đó là không biết hệ thống tiền điện tử của Facebook sẽ phi tập trung đến mức nào?

Thứ hai, để bảo vệ tài sản và thông tin dữ liệu của người dùng, Facebook sẽ sử dụng mã hóa như thế nào?

Thứ ba, những ai được cấp quyền xem lịch sử giao dịch của người dùng?

Thứ tư, hệ thống này do ai kiểm soát?

Cách đây 10 năm, Facebook cũng từng nhảy vào lĩnh vực tiền kỹ thuật số khi tạo ra một loại tiền ảo cho phép người dùng sử dụng để mua các mặt hàng trên hệ thống của mạng xã hội này có tên gọi Facebook Credits. Tuy nhiên chỉ sau 2 năm ra mắt, dự án này của Facebook đã thất bại vì không thể gia tăng thanh khoản.

Thứ Hai, 03/06/2019 09:31
52 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ