Facebook sẽ phát hành tiền ảo riêng có tên Libra vào năm 2020

Theo tiết lộ của Facebook, mạng xã hội này đang có kế hoạch tiếp tục tiến vào thị trường thương mại điện tử và thanh toán toàn cầu. Cụ thể mạng xã hội này dự định sẽ ra mắt đồng tiền ảo có tên Libra vào nửa đầu năm 2020.

Facebook đã cùng với 20 đối tác hình thành tổ chức Libra Association để quản lý đồng tiền ảo mới. Trong việc phát triển Libra, các đối tác này cũng có quyền quyết định tương tự như Facebook. Việc nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của nhiều công ty, đơn vị lớn giúp cho đồng Libra được coi như là một stable coin - một đồng tiền ổn định.

Facebook đã cùng với 20 đối tác hình thành tổ chức Libra Association

Và để cung cấp ví điện tử cho mục đích lưu trữ, gửi và chi tiêu Libra, hãng còn mở một công ty con có tên Calibra. Calibra và đồng Libra được kết nối với nền tảng Messenger, WhatsApp, Instagram, Facebook và mở cả API để bên thứ 3 cùng kết nối vào nên nó có tiềm năng rất lớn.

Để mua Libra, người dùng có thể sử dụng tài khoản ngân hàng của mình, hay thậm chí là dùng tiền mặt tại các điểm dịch vụ ở ngoài đời hay các quầy “thu đổi ngoại tệ”.

Có Libra trong tay, Facebook giống như một ngân hàng số với các dịch vụ cho vay, chuyển tiền, thanh toán, làm các dịch vụ tín dụng…

Với Libra trong tay, Facebook giống như một ngân hàng số với các dịch vụ cho vay, chuyển tiền, thanh toán, làm các dịch vụ tín dụng…

Điều này đồng nghĩa với việc Facebook nắm trong tay mọi hành vi của bạn gồm bạn đi đâu, làm gì, mức lương cao hay thấp để đưa ra quyết định có chuyển tiền cho bạn không, có cho bạn vay tiền hay không… Với quyền lực về data này giúp cho Facebook vượt xa so với các ngân hàng và dịch vụ tài chính.

Calibra sẽ có 2 tính năng chính gồm:

  • Giữ tiền “hộ” cho người dùng một cách an toàn và miễn phí.
  • Cho phép người dùng chuyển tiền (thanh toán) tới bất kì ai trên thế giới với chi phí cực thấp, chỉ bằng 1 phần nhỏ xíu so với phí chuyển tiền quốc tế hiện nay.

Đối với Libra, Facebook hy vọng sẽ giúp người dùng và doanh nghiệp giao dịch đồng thời cung cấp dịch vụ tài chính lần đầu tiên đến những người chưa có tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, có thể chắc chắn rằng mạng xã hội sẽ gặp không ít khó khăn về vấn đề pháp lý.

Thứ Tư, 19/06/2019 14:16
59 👨 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ