Facebook lên kế hoạch đầu tư vào AI và các chương trình đào tạo kỹ thuật số ở châu Âu trong bối cảnh giám sát pháp lý gia tăng

Cố gắng một lần nữa để khôi phục danh tiếng của mình ở châu Âu, Facebook đã công bố một chương trình đào tạo có quy mô rộng để giúp các doanh nghiệp nhỏ và cung cấp cho các cá nhân các kỹ năng kỹ thuật số quan trọng.

Theo một bài báo của Ciaran Quilty, phó giám đốc các doanh nghiệp nhỏ của Faceook cho Châu Âu, Trung Đông, và Châu Phi cho hay công ty này sẽ mở rộng đầu tư công nghệ trí tuệ nhân tạo ở Pháp bằng việc thuê các kỹ sư mới và mở rộng chương trình học bổng của mình.

Facebook đầu tư trí tuệ nhân tạo Al

Thông báo này được đưa ra sau một năm sau khi Facebook đã phải đối mặt với sự hoài nghi ngày càng gia tăng và những câu hỏi khó khăn từ các cơ quan quản lý khắp Châu Âu lo lắng rằng mạng xã hội đã trở nên quá mạnh mẽ và để lại nhiều hệ lụy.

Các nhà quản lý ở Châu Âu đã phải đối mặt với Facebook về thuế, lan truyền ngôn từ khiêu khích trên mạng xã hội, cách thức xử lý, thu thập dữ liệu của người dùng và vai trò của Facebook trong việc phổ biến tin tức giả mạo .

Trong thông báo mới nhất, Facebook đã một lần nữa nhấn mạnh đến tác động kinh tế tích cực của Facebook. Công ty lưu ý rằng nền tảng Facebook được sử dụng bởi 35 phần trăm các doanh nghiệp nhỏ ở các nước lớn nhất châu Âu, mà họ tuyên bố đã dẫn đến tăng doanh số bán hàng và tuyển dụng nhân lực.

Để thúc đẩy tăng trưởng, Facebook cho biết họ sẽ mở các trung tâm kỹ năng cộng đồng ở Tây Ban Nha, Ba Lan và Ý. Các trung tâm này sẽ hợp tác với các nhóm địa phương để đào tạo "kỹ năng số", sự hiểu biết về phương tiện truyền thông, và an toàn trực tuyến cho các nhóm quản lý chưa được hiểu rõ". Công ty này cũng đặt mục tiêu đào tạo 1 triệu người và chủ doanh nghiệp ở châu Âu vào năm 2020.

Ngoài ra, Facebook cho biết họ sẽ chi 12,25 triệu USD thông qua trung tâm nghiên cứu về AI của Pháp để tăng cường đẩy mạnh chương trình học bổng tại nước đó. Số sinh viên tiến sỹ trong chương trình Facebook Research AI sẽ tăng từ 10 lên 40 người. Số tiền này cũng sẽ được dùng để hỗ trợ 10 máy chủ lưu trữ các bộ dữ liệu mở cho các cơ quan công cộng. Và công ty Facebook còn có kế hoạch tăng gấp đôi đội nghiên cứu AI ở Paris từ 30 lên 60 đội.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 18/06/2021 14:34
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ