Facebook, Instagram và YouTube vừa bị ứng dụng này đá khỏi ngai vàng App Store tại Mỹ

Theo thống kê được ghi nhận trong tháng 9 năm 2018, lần đầu tiên tại Mỹ các ứng dụng nổi tiếng như Facebook, Instagram hay YouTube bị một ứng dụng khác vượt mặt về lượt download. Và đó chính là ứng dụng TikTok của Trung Quốc.

Theo trang tin TechCrunch và dữ liệu của Sensor Tower, nếu tính trên cả App Store và Google Play thì TikTok có tổng cộng hơn 3,81 triệu lượt tải, trong khi đó Facebook chỉ có 3,53 triệu lượt tải về và sử dụng. Và vào ngày hôm nay, TikTok đã vươn lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng các ứng dụng được yêu thích nhất tại Mỹ.

TikTok

TikTok là một nền tảng mạng xã hội lớn, nơi người dùng có thể tự mình tạo ra những video ngắn lồng vào những khúc nhạc nổi tiếng để thể hiện cá tính của mình một cách đơn giản và nhanh chóng. TikTok mang lại một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và thú vị so với những mạng xã hội khác như Facebook hay Instagram.

Chỉ tính tới tháng thứ 6 hoạt động, TikTok đã có 500 triệu người dùng hàng tháng ở hơn 150 quốc gia. Lúc đó, số người dùng tương đương trên Instagram đã chạm con số 1 tỷ.

Vào năm 2017, công ty mẹ sở hữu Tiktok đã chi 1 tỷ USD để mua lại Musical.ly, ứng dụng có chung cách thức hoạt động như TikTok của Mỹ với 60 triệu người dùng. Tận dụng được sẵn danh tiếng từ Musical.ly, TikTok nhanh chóng thu hút được một lượng người dùng lớn tại Mỹ.

Số lượt cài đặt Tik Tok tại Mỹ chỉ đạt 1,13 triệu lượt vào thời điểm tháng 10/2017, nhưng tới nay đã tăng 237% theo chu kỳ hàng năm.

TikTok vượt lên rất nhanh sau chưa đầy 1 năm
Số liệu từ Sensor Tower, TikTok vượt lên rất nhanh sau chưa đầy 1 năm.

Xem thêm:

Thứ Năm, 08/11/2018 13:48
52 👨 174
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ