Facebook chuẩn bị đưa tính năng quay và đăng tải video ngắn giống TikTok lên ứng dụng chính

Theo phát hiện của kỹ sư phần mềm Roneet Michael và Matt Navarra, Facebook đang tiến hành thử nghiệm tính năng quay và đăng tải video ngắn giống như TikTok. Đây không phải lần đầu tiên Facebook sao chép những thứ hay ho của đối thủ, bao gồm cả TikTok.

Trước đó, gã khổng lồ mạng xã hội đã từng ra mắt hai ứng dụng tương tự TikTok là Lasso và Hobbi. Tuy nhiên, cả hai đều không đạt được thành công và đã bị khai tử vào ngày 10/7 vừa rồi. Tiếp theo, Facebook ra mắt Reels, một bản clone của TikTok, dưới dạng tính năng nằm trong Instagram.

Facebook đang thử nghiệm tính năng y hệt TikTok trên ứng dụng chính của mình
Facebook đang thử nghiệm tính năng y hệt TikTok trên ứng dụng chính của mình

Và nay, Facebook còn muốn ra mắt thêm một tính năng tương tự TikTok trên ứng dụng chính của mình. Tương tự như TikTok, tính năng có tên Video ngắn (Short Videos) trên Facebook cho phép người dùng quay những đoạn video ngắn, vui nhộn và đăng tải lên Facebook. Để chuyển video khác, người dùng chỉ cần vuốt từ bên dưới màn hình lên, giống hệt cách làm trên TikTok.

TikTok là ứng dụng có tốc độ phát triển cực kỳ nhanh và đang được giới trẻ tại Mỹ và Anh ưa thích. Trong khi đó, Facebook đang mất dần sự hấp dẫn với giới trẻ.

Trong bối cảnh TikTok phải đối mặt với lệnh cấm từ Mỹ và nhiều quốc gia, Facebook đang muốn lấp vào chỗ trống mà TikTok để lại, thu hút thêm lượng người dùng trẻ tuổi đầy tiềm năng. Nếu không có nhà đầu tư Mỹ nào bỏ tiền ra mua lại, TikTok sẽ bị cấm hoạt động tại Mỹ trong vài tháng tới.

Trước TikTok, Facebook đã từng sao chép tính năng của Snapchat.

Thứ Ba, 18/08/2020 15:40
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ