Facebook bắt đầu đánh giá độ đáng tin cậy của người dùng

Nhằm chống lại tin tức giả mạo đang ngày càng được đăng tải nhiều trên Facebook, mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đã phát triển một hệ thống xếp hạng độ tin cậy của người dùng.

Trước đó, Facebook vẫn dựa vào báo cáo của người dùng để xác định những nội dung có vấn đề nhưng không phải báo cáo nào cũng đúng. Đã có không ít trường hợp người dùng báo cáo các bài đăng là không đúng, dẫn tới một cuộc chiến tranh thông tin mà Facebook cần phải bắt đầu tính tới.

Facebook bắt đầu đánh giá độ đáng tin cậy của người dùng

Tessa Lyons, quản lý sản phẩm chịu trách nhiệm chống lại thông tin sai lạc cho biết, việc một người dùng báo cáo với Facebook một nội dung sai trái vì họ không đồng ý với tiền đề của một câu chuyện hoặc có ý nhắm vào một mục tiêu cụ thể xảy ra khá nhiều.

Nhưng với hệ thống đánh giá mới này, người dùng sẽ được trao nhiều quyền lựa chọn hơn. Người dùng đánh giá độ tin cậy theo thang điểm từ 0 tới 1, nhưng nó không phải là thước đo duy nhất để thể hiện độ tin cậy của một người. Điểm đánh giá này chỉ là một trong hàng ngàn biểu hiện hành vi mà Facebook dựa vào để đánh giá. Hiện vẫn chưa rõ liệu Facebook có cho phép tất cả mọi người dùng đều được chấm điểm không hay các biện pháp khác mà hãng đang sử dụng để xác định điểm số của người dùng là gì…

Xem thêm:

Thứ Tư, 22/08/2018 09:56
1,217 👨 210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ