Mẫu flagship Exynos thế hệ tiếp theo của Samsung có tên mã Quadra, dự kiến sản xuất trên quy trình 3nm

Bất chấp những ý kiến trái chiều, Samsung có lẽ sẽ vẫn duy trì biến thể chạy chip Exynos cho các dòng smartphone Galaxy đầu bảng ra mắt trong năm 2023. Loạt tin đồn nổi nên gần đây từ nhiều nguồn uy tín cho thấy Samsung dường như đang phát triển thế hệ tiếp theo của bộ vi xử lý di động Exynos cao cấp nhất. Mẫu SoC đầu bảng này nhiều khả năng sẽ có mã định danh S5E9935, cùng tên mã nội bộ là Quadra.

Cụ thể, theo tiết lộ từ chuyên gia công nghệ nổi tiếng Roland Quandt, Chipset này dường như sẽ là phiên bản kế thừa của Exynos 2200, hiện đang được trang bị trên Galaxy S22, Galaxy S22 + và Galaxy S22 Ultra - nhưng không thu về được thành công như kỳ vọng. Nói cách khác, Quadra khả năng cao sẽ có tên gọi chính thức là Exynos 2300.

Tiết lộ từ chuyên gia công nghệ Roland Quandt

Mặc dù thông số kỹ thuật chính xác và những cải tiến cụ thể của SoC mới so với phiên bản tiền nhiệm hiện vẫn chưa được biết tới, nhưng nguồn tin của Roland Quandt cho rằng chipset mới sẽ được sản xuất dựa trên quy trình GAA 3nm, đồng thời sở hữu các lõi CPU ARM hiện đại nhất. Nếu là thật, đây sẽ là những nâng cấp cực kỳ chất lượng, thậm chí là mang tính đột phá.

Ngoài ra, Exynos 2300 cũng được cho là sẽ đi kèm với là GPU Xclipse được cải tiến dựa trên nền tảng Radeon thế hệ mới mới của AMD. Việc sản xuất hàng loạt chipset này có thể bắt đầu vào cuối năm nay, lức là về cơ bản là phù hợp với lộ trình ra mắt bộ xử lý Exynos cao cấp tiếp theo mà Samsung đã đề ra.

Điều thú vị là cũng đã có không ít tin đồn từ các nguồn uy tín về việc Samsung có thể sẽ không sử dụng chip Exynos cho dòng điện thoại thông minh hàng đầu Galaxy S của mình trong hai năm tới. Lý do cho sự thay đổi này rõ ràng bắt nguồn từ các vấn đề về khả năng tương thích và hiệu suất “mờ nhạt” của các mẫu CPU Exynos so với đối thủ Snapdragon trong vài năm trở lại đây. Các báo cáo trước đó cho hay Samsung đã thành lập một bộ phận vơi quy mô khoảng 1.000 nhân sự có nhiệm vụ phát triển một con chip tùy chỉnh mới hoàn toàn để thay thế cho dòng Exynos. Con chip này có thể được sử dụng trên Galaxy S25 vào năm 2025. Hãy cùng chờ xem!

Thứ Ba, 31/05/2022 23:30
4,52 👨 295
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ