Epic Games khởi kiện một công ty vì có tên phát âm gần giống 'Unreal'

Thêm một vụ kiện tốn nhiều giấy mực sắp diễn ra trong thế giới game, người khởi xướng vẫn là cái tên quen thuộc Epic Games, nhưng bị đơn lần này là một công ty có quy mô nhỏ hơn nhiều so với Apple: Nreal.

Nreal, chỉ mới được thành lập vào năm 2017, là một công ty có trụ sở tại Trung Quốc, và hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất thiết bị cũng như hỗ trợ người dùng trải nghiệm công nghệ thực tế hỗn hợp (MR).

Tuy chỉ mới được thành lập chưa lâu, nhưng Nreal cũng đã từng không ít lần gây tiếng vang với những sản phẩm hàng đầu của mình. Trong đó phải kể tới kính Nreal Light MR, đã được ra mắt và đón nhận rộng rãi tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2019 ở Las Vegas. Nreal hiện đang có kế hoạch ra mắt và mở rộng kinh doanh tại thị trường Mỹ vào cuối năm nay.

Nreal chuẩn bị kinh doanh tại Mỹ

Epic Games, một trong những công ty lớn và nổi tiếng nhất ngành công nghiệp game toàn cầu, đã đệ đơn kiện Nreal vào tuần trước ngay sau khi công ty Trung Quốc công khai kế hoạch kinh doanh tại Hoa Kỳ. Lý do được phía Epic đưa ra là bởi cái tên Nreal trông không chỉ giống mà còn có cách phát âm gần giống thương “Unreal Engine” vốn đã được Epic đăng ký bảo hộ động quyền. Nhà sản xuất game Hoa Kỳ cho rằng tất cả những điểm tương đồng này đều có thể tạo sự nhầm lẫn cho khách hàng, cũng như gây ra những thiệt hại không đáng có đến thương hiệu Unreal Engine và Epic Games.

Nội dung trích dẫn từ đơn kiện cho hay:

“Nreal đã và đang nhận thức rõ về Epic cũng như các nhãn hiệu UNREAL đã được bảo hộ. Nreal không chỉ bán kính MR, mà còn phát triển và bán trò chơi hoạt động cùng với những chiếc kính đó.

Việc Nreal sử dụng NREAL, một nhãn hiệu có vẻ ngoài và cách phát âm gần như giống với nhãn hiệu UNREAL của Epic, liên quan đến vấn đề trùng lặp đối với các sản phẩm và dịch vụ mang nhãn hiệu UNREAL của Epic, và hoàn toàn có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Việc Nreal dự định sử dụng nhãn hiệu NREAL không chỉ liên quan đến mảng kính thực tế hỗn hợp vốn cũng có thể được sử dụng với nội dung được tạo bằng Unreal Engine, mà còn để “thiết kế và phát triển phần mềm trò chơi máy tính và phần mềm thực tế ảo” — vì vậy, bản thân Nreal đã tự định vị mình như một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Epic”.

Kính MX của Nreal

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên tranh chấp nổ ra giữa Epic và Nrea. Trở lại năm 2018, cả hai công ty đã có những mâu thuẫn về nhãn hiệu 'Unreal', và Epic cũng đã đệ đơn kiện. Nhưng hai công ty sau đó đã đạt được thỏa thuận chung.

Bạn có suy nghĩ gì về vụ việc này, hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Thứ Sáu, 28/05/2021 23:42
31 👨 220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ