Elon Musk tính mở lại tài khoản Twitter cho ông Trump

Ngay trước khi trở thành chủ sở hữu tuyệt đối của Twitter, Elon Musk đã không ngần ngại chia sẻ ý định đặt Twitter ở chế độ riêng tư, và biến nền tảng mạng xã hội này trở thành “pháo đài của quyền tự do ngôn luận”. Để chứng minh mình không hề nói chơi, vị tỷ phú đang tính “mở khóa” tài khoản của một trong những người sở hữu nhiều phát ngôn gây tranh cãi nhất trên Twitter: Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trước đó, ông Trump đã bị cấm vĩnh viễn trên Twitter hồi đầu năm 2021 vì liên quan đến vụ bạo động ở đồi Capitol (Mỹ).

Tôi nghĩ rằng việc cấm Donald Trump là không cần thiết. Có thể nói đó là một sai lầm, nó khiến mọi người bị chia rẽ, và sau cùng cũng không thể thực hiện được mục tiêu lớn nhất là khiến cho ông Trump mất đi tiếng nói hay tầm ảnh hưởng”, Elon Musk phát biểu tại một sự kiện của Financial Times vào hôm 3/5.

Vị tỷ phú sau đó tiếp tục chỉ trích quyết định cấm cửa ông Trump của Twitter trước đó là "ngu ngốc" và “sai về mặt đạo đức”. Ông cho rằng hành động này đã làm xói mòn lòng tin của công chúng đối với nền tảng mạng xã hội lớn thứ hai thế giới.

Elon Musk tính mở lại tài khoản Twitter cho ông Trump

Theo Musk, Twitter chỉ nên ban hành lệnh cấm vĩnh viễn đối với các tài khoản thuộc về bot, những kẻ phát tán thư rác và lừa đảo. Đối với tất cả các trường hợp khác, công ty nên áp dụng biện pháp tạm khóa tài khoản có thời hạn, hoặc đặt tweet ở chế độ ẩn khi nó có chứa nội dung vi phạm các quy tắc nền tảng.

Elon Musk không quên nhắc lại mục tiêu chính của ông khi mua Twitter là biến mạng xã hội này trở thành một diễn đàn mở, những lệnh cấm như đối với Trump sẽ phá vỡ cơ sở người dùng đó.

Nhưng như vậy không có nghĩa là ai đó có thể nói bất cứ điều gì họ muốn. Nếu họ nói điều gì đó bất hợp pháp, hoặc theo cách gây hại cho cộng đồng, thì có lẽ nên tạm khóa tài và khoản ẩn bài tweet đó”.

Cựu giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey cũng chú ý đến những bình luận của Elon Musk. Trong bài tweet mới nhất, Dorsey cho biết ông đồng ý với lập trường của Musk về việc không nên ban hành lệnh cấm vĩnh viễn đối với người dùng thực.

Đó là một quyết định mang tính lợi ích, không nên như vậy. Chúng ta nên xem xét lại các quyết định của mình và thay đổi khi cần thiết. Tôi vẫn tin rằng những lệnh cấm vĩnh viễn đối với các cá nhân là sai lầm về mặt định hướng".

Tuy nhiên, Musk cũng cho biết rằng ông vẫn chưa thực sự tiếp quản Twitter, và lưu ý rằng thỏa thuận này có thể mất vài tháng nữa để hoàn thành. Trong khi đó, bản thân Trump đã nói rằng ông không có kế hoạch tham gia lại Twitter, mà sẽ chỉ sử dụng Truth Social, nền tảng mạng xã hội do chính mình tạo ra: “Tôi thất vọng khi bị Twitter đối xử như vậy, và sẽ không quay trở lại nền tảng này”.

Ở phía đối diện, chính quyền Tổng thống Biden đang bày tỏ sự quan ngại về khả năng Elon Musk cho phép ông Trump cùng một số thành viên đảng Cộng hòa đang bị cấm khác quay trở lại hoạt động trên Twitter.

Chủ Nhật, 15/05/2022 15:30
51 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ