Elon Musk muốn lượng người dùng Twitter tăng gấp bốn vào năm 2028

Đúng như phong cách thường thấy mỗi khi tiếp quản một đế chế kinh doanh lớn, Elon Musk đang cho thấy nguồn năng lượng tích cực mà ông muốn mang đến Twitter, nhằm cải thiện tình trạng hoạt động vốn đang có phần trì trệ của nền tảng mạng xã hội này.

Một trong những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất là vị tỷ phú sẽ có chiến lược dài hạn như thế nào để phát triển Twitter sau khi trở thành người đứng đầu nền tảng này. Tất nhiên sẽ còn rất lâu nữa để mọi thứ đi vào quỹ đạo, nhưng Elon Musk dù sao cũng cần phải thuyết phục các nhà đầu tư về tầm nhìn của ông đối với tương lai của Twitter. Tờ New York Times mới đây đã tiết lộ một vài “gạch đầu dòng” chính về ý tưởng đổi mới mà Musk sẽ thuyết trình trước các cổ đông Twitter.

Đầu tiên và quan trọng nhất, Elon Musk muốn tăng cơ sở người dùng thường xuyên theo tháng của Twitter từ 217 triệu người vào cuối năm 2021 lên gần 600 triệu người vào năm 2025, và xa hơn là 931 triệu người tính đến hết năm 2028. Nói cách khác, Elon Musk muốn lượng người dùng Twitter tăng gấp 4 lần trong vỏn vẹn chỉ 6 năm. Đáng chú ý, vị tỷ phú cũng đang ấp ủ một dịch vụ đặc biệt chỉ dành cho những người trả phí trên Twitter, đổi lại họ sẽ được tiếp cận với một trải nghiệm “chất lượng cao” cùng sự hỗ trợ nhiệt tình nhất. Hiện chưa rõ lợi ích cụ thể mà dịch vụ này mang lại là gì, nhưng trải nghiệm “không quảng cáo” chắc chắn sẽ là một phần trong số đó.

Nói về vấn đề doanh thu của Twitter, bài thuyết trình của Elon Musk cũng đã đề cập tới rất nhiều mục tiêu tối ưu lợi nhuận đầy tham vọng. Ông tin rằng doanh thu hàng năm của Twitter có thể tăng gấp 5 lần, từ khoảng 5 tỷ USD trong năm ngoái lên mức 26,4 tỷ USD vào năm 2028.

Elon Musk muốn lượng người dùng Twitter tăng gấp bốn vào năm 2028

Bên cạnh đó, việc đa dạng hóa cách thức kiếm lợi nhuận cũng là điều được Elon Musk đặc biệt quan tâm. Hiện tại, quảng cáo chiếm khoảng 90% doanh thu của Twitter, Musk muốn cắt giảm con số đó xuống còn khoảng 45% vào năm 2028. Dự báo của ông sẽ bao gồm 12 tỷ USD doanh thu quảng cáo và 10 tỷ USD doanh thu từ đăng ký dịch vụ.

Để đạt được những mục tiêu ấn tượng đó, Twitter rõ ràng sẽ cần phải nhanh chóng mở rộng cơ sở người dùng trả phí. Musk dự báo sẽ có 69 triệu người dùng Twitter Blue vào năm 2025 và 159 triệu vào năm 2028. Đây là dịch vụ cung cấp các đặc quyền riêng biệt như tin tức không có quảng cáo, khả năng thu hồi một tweet đã gửi… với chi phí khoảng 3 USD/tháng và đã ra mắt tại Mỹ vào tháng 11 năm 2021. Giữa dịch vụ “X” bí ẩn và Twitter Blue, rõ ràng Musk đang đặt rất nhiều sự quan tâm vào việc thu hút người dùng chọn tham gia một số loại hình trải nghiệm Twitter trả phí.

Cuối cùng, Musk nhận thấy Twitter cũng cần phải đẩy mạnh thực hiện một số hoạt động trong lĩnh vực thanh toán. Ông muốn công ty có thể kiếm được doanh thu ít nhất 15 triệu đô la từ hoạt động kinh doanh dịch vụ thanh toán vào năm 2023, và tăng lên khoảng 1,3 tỷ đô la vào năm 2028. Hiện tại, Twitter cung cấp các tính năng mua sắm tương đối hạn chế, tác động không đáng kể đến lợi nhuận của công ty.

Thứ Tư, 11/05/2022 00:35
51 👨 226
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Devlin
    Devlin

    Rồi ông có mua Twitter không?

    Thích Phản hồi 30/07/22
    ❖ Chuyện công nghệ