Elon Musk đăng bài trên Twitter khoe Internet được cung cấp bởi dàn vệ tinh Starlink đã hoạt động

Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên trang cá nhân trên Twitter với dòng trạng thái “Đang đăng tải dòng tweet này xuyên không gian bằng vệ tinh Starlink”.

Nếu những gì CEO của SpaceX khoe là thật thì có nghĩa là Starlink, dự án cung cấp Internet tốc độ cao, giá rẻ cho toàn cầu, bao gồm cả những khu vực trước đây chưa biết tới sự tồn tại của Internet của công ty hàng không vũ trụ Mỹ đã thành công.

Đang đăng tải dòng tweet này xuyên không gian bằng vệ sử dụng Internet được cung cấp bởi dàn vệ tinh Starlink

Theo dự tính trước đây của SpaceX, hãng sẽ đưa lên quỹ đạo một dàn gồm 12.000 vệ tinh. Tuy nhiên, công ty hàng không vũ trụ Mỹ mới đây đã nộp hồ sơ lên Liên minh Viễn thông quốc tế xin đưa thêm 30.000 vệ tinh nữa lên không trung, tăng số lượng vệ tinh lên 42.000. SpaceX cho biết, số lượng vệ tinh khổng lồ này nhằm thực hiện lời hứa của họ đồng thời phục vụ nhu cầu Internet ngày càng cao của thế giới.

Vào tháng 5/2019, SpaceX đã phóng 60 vệ tinh thử nghiệm. Hiện tại, những vệ tinh này đã hoạt động và Musk đang tận dụng chúng để lấy mạng Internet để quảng cáo cho dự án Starlink của mình thông qua Twitter.

SpaceX cho biết, dịch vụ Internet băng thông rộng từ vệ tinh Starlink sẽ được bắt đầu từ giữa năm 2020.

Thứ Năm, 24/10/2019 08:43
52 👨 703
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ