Microsoft âm thầm hoàn thiện khả năng hỗ trợ màn hình kép cho Edge Chromium

Tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã tiết lộ thông tin tương đối chi tiết về Surface Neo và Surface Duo - 2 thiết bị màn hình kép độc đáo dự kiến sẽ được ra mắt ở nửa cuối năm 2020 và hiện đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng những người yêu công nghệ.

Có thể nói Surface Neo và Surface Duo không chỉ là 2 sản phẩm mà Microsoft tung ra để thu về lợi nhuận như thông thường, mà còn là những quân bài chiến lược thể hiện tiềm lực công nghệ và khả năng dẫn dắt thị trường của công ty. Do đó, mọi yếu tố trên 2 sản phẩm này đều sẽ được chăm chút tối đa, đặc biệt là ở khía cạnh phần mềm. Để chuẩn bị cho sự ra mắt hoàn hảo nhất của Surface Neo và Surface Duo, Microsoft đang tích cực phát triển cũng như hoàn thiện thêm những tính năng hỗ trợ và khả năng tương thích giữa hệ điều hành và màn hình kép.

Theo phát hiện mới nhất của Windows Latest, Microsoft đang âm thầm phát triển một tính năng có tên gọi "Dual-screen emulation" (tạm dịch: Mô phỏng màn hình kép) dành riêng cho nền tảng nguồn mở Chromium để mang đến khả năng hỗ trợ tốt hơn cho thiết bị màn hình kép trên Microsoft Edge.

Tính năng này hiện đang được ẩn dưới 1 flag trong Edge, và Microsoft đang tích cực hoàn thiện nó. Theo tiết lộ của Chromium Gerrit, Dual-screen emulation hiện đã có thể hỗ trợ hoàn hảo cho Surface Duo và Samsung Galaxy Fold. Sẽ có những chức năng đáng chú ý đi kèm như sau:

  • Khả năng điều hướng trên màn hình kép tốt hơn.
  • Khả năng hỗ trợ toàn diện ở chế độ dọc và ngang của màn hình kép.
  • Khả năng hỗ trợ khu vực bản lề hiển thị trên các thiết bị màn hình kép.
microsoft tham tham hoan thien kha nang ho tro man hinh kep cho edge chromium1*97292
microsoft tham tham hoan thien kha nang ho tro man hinh kep cho edge chromium2*97294
microsoft tham tham hoan thien kha nang ho tro man hinh kep cho edge chromium3*97293
microsoft tham tham hoan thien kha nang ho tro man hinh kep cho edge chromium4*97296
microsoft tham tham hoan thien kha nang ho tro man hinh kep cho edge chromium5*97297

Edge Chromium, chính thức ra mắt phiên bản ổn định (stable) vào ngày 16/1 năm nay, và lập tức nhận nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng. Do cùng được phát triển dựa trên nhân Chromium. Công ty Redmond đã có khá nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của nền tảng Chromium. Giống như tất cả các tính năng khác, Dual-screen emulation sẽ có sẵn trên tất cả các trình duyệt dựa trên Chromium khi nó được chính thức tung ra, hứa hẹn cải thiện đáng kể trải nghiệm duyệt web cho người dùng các thiết bị màn hình kép trong tương lai.

Thứ Năm, 21/05/2020 23:32
31 👨 287
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ