DxOMARK: iPhone 12 thua kém hầu hết các flagship Android về khả năng chụp ảnh, nhưng vượt trội về hiệu suất quay video

Khi mà thiết kế ngoại hình cũng như sức mạnh xử lý đang trở nên dần bão hòa, trong thế giới smartphone lại tiếp tục nổ ra cuộc “chạy đua vũ trang” khác cũng cam go không kém, đó là về chất lượng camera (bao gồm khả năng nhiếp ảnh và quay video).

Trong số 4 mẫu điện thoại thông minh 5G mới được Apple ra mắt vào năm 2020, iPhone 12 có thể được coi là chiếc iPhone dành cho hầu hết mọi người với sự tổng hòa hoàn hảo của thiết kế, hiệu năng, và cả giá bán. Điện thoại có thiết lập camera kép ở phía sau bao gồm cảm biến chính 12MP với pixel 1,4µm, ống kính f/1.6 hỗ trợ OIS và PDAF. Trong khi camera selfie phía trước được trang bị ống kính f/2.4 với cảm biến 12MP kích thước 1/3,6 inch. Cụm camera chính trên iPhone 12 cho khả năng quay video 4K ở tốc độ 24/30/60fps, video 1080p ở 30/60/120/240fps, video Dolby Vision HDR (lên đến 30 fps). Đó là còn chưa kể đến khả năng hỗ trợ gyro-EIS, kết hợp với đèn flash LED kép hai tone màu.

Chuyên trang DxOMARK vừa chính thức đưa ra điểm số đánh giá chi tiết về camera trên các mẫu iPhone 12 (cả về khả năng chụp hình cũng như quay video). Cụ thể, iPhone 12 đứng thứ 13 trong danh sách các mẫu smartphone sở hữu cụm camera tốt nhất hiện nay với điểm số đạt được là 122, xếp sau iPhone 12 Pro Max (130 điểm) và iPhone 12 Pro (128 điểm). Đồng thời cũng chỉ hơn hai điểm hơn so mẫu flagship của năm ngoái là iPhone 11 Pro Max (120 điểm).

Điểm số camera trên iPhone 12
Điểm số camera trên iPhone 12

Công bằng mà nói đây thực sự không phải đếm số có thể khiến những iFan khó tính cảm thấy hài lòng. Nhưng nếu đi sâu vào chi tiết, mức điểm 122 mà iPhone 12 đạt được không hề thệ. Cụ thể, chiếc điện thoại này được chấm 132 điểm cho khả năng chụp ảnh, 112 điểm cho video và chỉ 41 điểm cho khả năng zoom vì nó thiếu ống kính tele. Nói cách khác, sở dĩ điểm số tổng thể về camera trên iPhone 12 thấp hơn nhiều đối thủ là bới chiếc điện thoại này chỉ được trang bị duy nhất 2 ống kính cơ bản, thay vì 3, 4 như nhiều sản phẩm cùng tầm giá khác. Tuy nhiên khi nói đến chất lượng ảnh chụp ở camera chính - thứ mà người dùng sử dụng hàng ngày - kết quả lại không hề tệ. Tóm lại, theo DxOMARK, camera của iPhone 12 nhìn chung hoạt động tốt (về chất lượng) nhưng lại tụt hậu so với các flagship đến từ Samsung, Huawei, Xiaomi, OPPO (về các tính năng chụp ảnh nâng cao).

Khi nói tới hiệu suất video, như thường lệ, chất lượng quay phim của iPhone 12 tốt hơn đáng kể so với hầu hết các mẫu điện thoại thông minh khác trên thị trường, chỉ kém hơn chính các mẫu iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

Cảm biến trên iPhone 12 cung cấp khả năng lấy nét, độ phơi sáng và màu sắc tự động chính xác tuyệt vời. Video được quay trên chiếc điện thoại này có dải động rộng, màu sắc và tông màu da dễ chịu, đồng thời ổn định đáng kinh ngạc ngay cả khi người cầm máy đang đi bộ, rung tay.

Nói như vậy không có nghĩa là cụm camera trên iPhone 12 không có nhược điểm. Một số điểm yếu chính có thể kể đến như dải động hạn chế và nhiễu có thể nhìn thấy được trong ảnh tĩnh (đặc biệt là ở điều kiện ánh sáng yếu), lượng tử hóa màu sắc, dịch chuyển màu, cân bằng trắng chưa thực sự tối ưu. Ngoài ra, độ chi tiết của video trong điều kiện thiếu sáng cũng không thực sự tốt.

Thứ Ba, 01/12/2020 00:05
41 👨 414
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ