Vì sao nên dùng Spark thay thế Google Inbox?

Ứng dụng email thay thế của Google, Inbox đã chính thức bị “khai tử” một ngày sau sinh nhật lần thứ 15 của Gmail. Mặc dù thông tin này đã được công bố vài tháng trước, nhưng Google hiện vẫn chưa mang những tính năng tốt nhất của Inbox vào ứng dụng Gmail chính. Vậy đâu là lựa chọn thay thế tốt nhất cho Google Inbox?

Có một loạt các nền tảng của bên thứ ba khác bạn có thể thử. Bài viết hôm nay sẽ gợi ý cho bạn một lựa chọn. Đó là ứng dụng Spark. Dưới đây là những lý do tại sao Spark là lựa chọn hoàn hảo cho Google Inbox.

1. Thiết kế hiện đại, đẹp mắt

Thiết kế hiện đạiđẹp mắt

Ứng dụng Spark đi kèm với một diện mạo duyên dáng và hiện đại. Điểm nổi bật lớn nhất của Spark là không làm người dùng cảm thấy “choáng ngợp”, ngay cả khi bạn có hàng trăm email đang chờ xử lý.

Giao diện của Spark cũng kết hợp màu sắc rất dễ nhìn và không khiến người dùng cảm thấy mệt mỏi.

2. Tính năng Smart Inbox giúp các email được tổ chức tốt hơn

Để đảm bảo bạn không phải tốn quá nhiều thời gian khi xử lý hàng loạt email, Spark cung cấp một tính năng gọi là Smart Inbox. Khi được kích hoạt, Smart Inbox sẽ sắp xếp hộp thư đến theo các mục như Personal, Notifications, Newsletters để có thể xóa bỏ hàng loạt hoặc chú ý kỹ hơn đến từng email quan trọng một.

Thêm vào đó, phần cài đặt thông báo cũng có thể được điều chỉnh cho phù hợp. Do đó, bạn sẽ chỉ nhận được thông báo cho các email quan trọng. Smart Inbox tương thích với tất cả các tài khoản, cho phép bạn nhanh chóng xóa từng email dễ dàng khỏi hộp thư đến.

3. Nhiều tùy chọn cá nhân hóa hộp thư đến

Nhiều tùy chọn cá nhân hóahọp thư đến

Phần lớn các yếu tố thiết kế của Spark đều có thể tùy chỉnh. Do đó, nếu có một thanh công cụ mà bạn không thấy hữu ích, bạn có thể vô hiệu hóa nó để nhường chỗ cho những tính năng khác. Bạn cũng có thể đặt một nút nổi ở dưới cùng và bên trong của ứng dụng, thêm những liên kết được sử dụng thường xuyên nhất như Archive hoặc Reminders.

Cử chỉ vuốt, cho phép thực hiện ngay một hành động trên email, cũng có thể được cá nhân hóa theo sở thích. Spark thậm chí còn cho phép bạn thay đổi các hành động thông báo.

4. Lên lịch và báo lại email sau

Spark có cả khả năng báo lại và lên lịch gửi email về sau. Bất cứ khi nào bạn không có thời gian để chú ý đến một email ngay lập tức, bạn có thể tạm hoãn nó lại đến một ngày và giờ cụ thể nào đó. Tương tự, nếu bạn xử lý những email theo nhiều múi giờ, bạn có thể lập kế hoạch email của mình và gửi chúng vào các khoảng thời gian khác nhau.

Bạn có thể thêm các cài đặt trước (preset) thời gian của riêng bạn hoặc sử dụng các tùy chọn có sẵn của Spark theo mặc định. Ngoài ra còn có các tab chuyên dụng để kiểm tra các email được lên lịch và báo lại.

5. Tìm kiếm dựa trên ngôn ngữ tự nhiên

Tìm kiếm dựa trên ngôn ngữ tự nhiên

Các tùy chọn tìm kiếm trên nền tảng email ngày nay buộc bạn phải nhớ một tổ hợp những từ khóa cụ thể. Spark đã kết hợp thêm AI vào chức năng này.

Chức năng tìm kiếm của Spark tương thích với các truy vấn ngôn ngữ tự nhiên và có thể chọn ra kết quả một cách thông minh bằng cách nhập chính xác những gì bạn đang tìm kiếm. Ví dụ, nếu bạn muốn các tài liệu được gửi bởi người có tên Shubham từ tháng trước, chỉ cần nhập “PDF attachments from Shubham from last month” (File PDF đính kèm từ Shubham tháng trước) và Spark sẽ lọc ra những email có liên quan.

Ngoài ra, trong khi thực hiện truy vấn, Spark cũng hiển thị các bộ lọc khác nhau có liên quan. Sau đó, bạn có thể thay đổi thủ công từng bộ lọc trong số đó để sửa đổi kết quả.

6. Theo dõi lời nhắc

Trên Spark, bạn có thể thiết lập lời nhắc để theo dõi nếu người nhận không phản hồi email. Bạn có thể cấu hình trước một khoảng thời gian. Và nếu sau đó, phản hồi từ người bạn cần không xuất hiện trong hộp thư đến, Spark sẽ thông báo cho bạn biết điều đó. Tất nhiên, lời nhắc sẽ bị loại bỏ khi người đó hồi đáp trước giờ hẹn.

7. Công cụ cộng tác nhóm

Công cụ cộng tác nhóm

Một trong những điểm nổi bật nhất của Spark là các công cụ cộng tác dành cho các nhóm. Spark đi kèm với một loạt các tiện ích được thiết kế riêng cho người dùng thường xuyên làm việc qua lại với nhóm của mình trước khi trả lời khách hàng, nhà đầu tư, v.v...

Giống như cách bạn xử lý một tài liệu, bạn có thể soạn và chỉnh sửa các bản nháp và phản hồi email với đồng nghiệp trong thời gian thực. Spark có một thanh bên nhắn tin riêng, nơi bạn có thể trò chuyện với các thành viên trong nhóm và trao đổi đề xuất. Nếu bạn quản lý nhóm, Spark cũng cho phép bạn ủy quyền email cho những thành viên khác và đặt deadline cho họ.

8. Các email template

Email template

Nếu có một định dạng mà bạn thường sử dụng, bạn có thể tạo các template cho chúng trên Spark. Bạn có thể xác định nội dung và để chỗ dành cho phần văn bản bạn thường cập nhật trước khi gửi, chẳng hạn như chi phí ước tính cho một mục dự án.

Bên cạnh đó, bạn có thể chia sẻ những template này với nhóm của mình và sử dụng các template mà người khác đã xây dựng.

9. Hỗ trợ một số dịch vụ của bên thứ ba

Hỗ trợ dịch vụ bên thứ 3

Spark hỗ trợ một số dịch vụ của bên thứ ba cho phép bạn nhập và xuất dữ liệu. Tại thời điểm viết bài, Spark đã có thể kết nối với các nền tảng phổ biến như Pocket, OneDrive, Todoist, Slack, v.v...

Hơn thế nữa, bạn có thể làm trải nghiệm Spark của mình thuận tiện hơn bằng cách cài đặt các tiện ích mở rộng như PDF Expert để ký tài liệu ngay từ ứng dụng email.

10. Ứng dụng desktop

Ứng dụng desktop

Không giống như Gmail hay Inbox, Spark cung cấp một ứng dụng desktop. Ngoài ra, còn có cả chế độ Dark Mode, thường thiếu trên các ứng dụng di động.

Ứng dụng desktop của Spark có bố cục mang tính đáp ứng (responsive), có nghĩa là nó sẽ dễ dàng điều chỉnh bất kể bạn sử dụng nó trong chế độ toàn màn hình hay bất kỳ kích thước cửa sổ nào khác. Tuy nhiên, hiện tại ứng dụng này bị giới hạn ở macOS.

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng email mới cho Windows hoặc Linux, vui lòng tham khảo bài viết: Top 5 ứng dụng Email Clients miễn phí tốt nhất dành cho Desktop của Quantrimang.com để biết thêm chi tiết.

11. Có rất nhiều tính năng nhỏ tiện dụng

Ngoài ra, Spark còn sở hữu một loạt các tính năng nhỏ, tiện dụng, hữu ích cho trải nghiệm gửi email của bạn. Spark có một ứng dụng lịch tích hợp sẵn, hỗ trợ cho gần như mọi nền tảng email bao gồm iCloud, tính năng trả lời nhanh, khả năng định dạng văn bản phong phú, nhiều chữ ký, v.v...

Hầu hết các ứng dụng email của bên thứ ba ngày nay đều sử dụng hình thức đăng ký. Bạn có thể bắt đầu với Spark hoàn toàn miễn phí.

Bạn chỉ phải trả tiền khi muốn có thêm dung lượng và cộng tác viên. Spark bắt đầu ở mức giá $7,99 (234.000VND)/người và tăng dần lên, tùy thuộc vào số lượng thành viên trong nhóm của bạn.

Tải Spark cho Android | iOS | macOS (có tùy chọn miễn phí và cao cấp).

Spark mang đến nhiều công cụ và tính năng, cho phép bạn dễ dàng giữ các tab chứa những email quan trọng nhất có trong hộp thư đến.

Nhưng nếu bạn là người thường xuyên phải xử lý số lượng email lớn, thì rất có thể tài khoản của bạn đang tràn ngập hàng ngàn email cần xem xét và loại bỏ. Hãy tham khảo bài viết: Những mẹo hữu ích khi sử dụng email để tìm cho mình những lời khuyên bổ ích!

Thứ Tư, 24/04/2019 09:58
52 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo