Dùng deepfake để sửa CGI bộ phim Vua sư tử mới, thanh niên thu về kết quả mĩ mãn

Deepfake với khả năng có thể tạo ra các hình ảnh giả, video giả về bất kỳ một người nào đó và những thứ mà trước đó người này chưa từng làm. Nếu không may kẻ xấu lợi dụng công nghệ này để sử dụng cho mục đích xấu thì có thể gây ra những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng. Tuy nhiên, đó chỉ là mặt trái, công nghệ này còn được sử dụng vào nhiều mục đích khác đem lại niềm vui và giúp ích cho cuộc sống. Ví dụ như video chỉnh sửa CGI bộ phim Vua sư tử mới của hai thanh niên dưới đây.

Chỉnh sửa CGI bộ phim Vua sư tử mới

2 họa sĩ Nikolay Mochkin và Jonty Pressinger đã hợp tác với nhau để sử dụng deepfake vào bộ phim The Lion King (Vua sư tử) phiên bản mới vừa được công chiếu. Đồ họa trong phiên bản mới được đánh giá là mô tả được chính xác hình dáng của một con sư tử ngoài đời nhưng bị nhiều người xem chê là 'vô cảm', không còn sự quyến rũ của phiên bản hoạt hình. Chính vì vậy, 2 họa sĩ trẻ đã quyết định sử dụng đồ họa của phiên bản đầu tiên được ra mắt vào 1994 thay thế cho đồ họa trong phiên bản mới.

Mặc dù video chỉ dài có 18 giây nhưng chúng ta có thể thấy những con sử tử giống thực của phim mới đã được thay thế bằng phiên bản cũ, có biểu cảm và có hồn hơn dù không hoàn hảo.

Thứ Hai, 26/08/2019 11:37
52 👨 1.068
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ