5 dự đoán về thế giới công nghệ năm 2020

Trong năm 2019, chúng ta đã chứng kiến một thế giới công nghệ đầy biến động với sự ra mắt của smartphone màn hình gập, màn "chào sân" đầy ấn tượng của 5G hay sự trỗi dậy của nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội TikTok... Vậy sẽ điều gì sẽ xuất hiện trong năm 2020 sắp tới? Các chuyên gia công nghệ hàng đầu đến từ tạp chí Mashable đã đưa ra 5 dự đoán táo bạo về những điều đáng chú ý của thế giới công nghệ năm 2020, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây.

Instagram sẽ chuyển hưởng trở thành một kênh mua sắm trực tuyến

Instagram sẽ chuyển hưởng trở thành một kênh mua sắm trực tuyến

Instagram, một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới, sẽ có bước chuyển mình đáng chú ý trong năm 2020 để trở thành một “thiên đường mua sắm trực tuyến”. Một năm sau khi giới thiệu Instagram Shopping, Instagram mới đây đã tiếp tục giới thiệu thêm Checkout - dịch vụ cho phép bạn mua sản phẩm mà không cần rời khỏi ứng dụng. Hiện số lượng thương hiệu tham gia vào dịch vụ Checkout vẫn còn tương đối khiêm tốn, nhưng rõ ràng việc chuyển mình sang lĩnh vực mua sắm trực tuyến đã nằm trong kế hoạch của Instagram trong năm 2020 và nhiều năm sau nữa.

TikTok, một nền tảng mang hơi hướng mạng xã hội, cũng đã đi sâu vào thế giới thương mại điện tử, và đương nhiên Instagram không muốn bị bỏ lại phía sau trong cuộc chơi này.

Khả năng chụp ảnh đêm sẽ trở thành tiêu chuẩn của smartphone

Vào cuối năm 2018, Google đã tạo ra một cơn sốt trong thế giới điện thoại thông minh với việc giới thiệu tính năng hỗ trợ “chụp ảnh ban đêm rõ như ban ngày” trên chiếc Pixel 3. Ngay lập tức, một loạt các nhà sản xuất smartphone lớn như Samsung, Huawei, Apple, Oppo cũng đã giới thiệu tính năng tương tự trên các dòng sản phẩm của mình.

Khả năng chụp ảnh đêm sẽ trở thành tiêu chuẩn của smartphone

Giờ đây khi đánh giá một chiếc smartphone mà không nhắc tới khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng thì quả là một thiếu sót lớn. Do đó có thể dự đoán khả năng chụp ảnh đêm sẽ trở thành tiêu chuẩn của smartphone trong năm 2020.

Giá bán xe hơi chạy điện sẽ bắt đầu hạ nhiệt

Không quá khi nói rằng 2019 chính là năm bùng nổ của ô tô điện kể từ khi loại hình phương tiện giao thông tiên tiến này manh nha phổ biến cách đây vài năm. Chúng ta đã chứng kiến sự xuất hiện của hàng chục mẫu ô tô chạy điện hoàn toàn tại các triển lãm xe hơi trên toàn thế giới. Đồng thời năm 2019 cũng chứng kiến sự lấn sân nhiều hơn của các nhà sản xuất xe hơi truyền thống vào lĩnh vực xe điện, có thể kể tới như Ford, Mercedes, BMW hay Volvo…

Giá bán xe hơi chạy điện sẽ bắt đầu hạ nhiệt

Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt là một trong những động lực khiến giá xe điện sẽ hạ nhiệt trong năm 2020, bên cạnh đó là chi phí sản xuất pin ngày càng rẻ hơn trong khi hiệu năng không ngừng được nâng cao.

Quyền riêng tư sẽ là một “biểu tượng”

Quyền riêng tư bị xâm phạm chính là vấn đề gây nhức nhối trong mọi khía cạnh của thế giới công nghệ nhiều năm qua. Những vụ vi phạm quyền riêng tư nghiêm trong của một số công ty công nghệ lớn đã tạo ra làn sóng phản đối từ phía cộng đồng người dùng và cả các cơ quan quản lý nhà nước.

Quyền riêng tư sẽ là một “biểu tượng”

Sự tôn trọng quyền riêng tư đang dần trở thành yếu tố hàng đầu khi đánh giá một nhà cung cấp dịch vụ công nghệ, và với mối quan tâm ngày càng lớn như vậy, sự tôn trọng quyền riêng tư sẽ là “biểu tượng” của thế giới công nghệ trong năm 2020.

Công nghệ và môi trường

Biến đổi khí hậu đang là vấn đề được quan tâm bậc nhất trên hành tinh và được đưa vào chương trình nghị sự của nhiều công ty công nghệ. Các nhà sản xuất phần cứng đương nhiên là đối tượng chịu áp lực lớn nhất. Các công ty này đang đứng trước yêu cầu phải cải tổ quy trình sản xuất sao cho thân thiện với môi trường hơn, các thiết bị phải dễ dàng sửa chữa hơn hay vì vứt bỏ như hiện nay.

Hầu hết các nhà sản xuất đều cam kết sẽ phát triển công nghệ dựa trên các nguồn năng lượng bền vững, đó sẽ là xu thế của năm 2020.

Bạn suy nghĩ thế nào về thế giới công nghệ trong năm tới?

Thứ Hai, 30/12/2019 20:58
51 👨 665
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ